Thứ ba, 11/12/2018, 08:34 AM

Việt Nam giành 2 giải quan trọng ở LHP quốc tế Singapore 2018

(NTD) – Hai đạo diễn của Việt Nam là Phạm Thu Hằng và Đào Thị Minh Trang đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở hạng mục Phim phóng sự châu Á và giải Dự án phim triển vọng nhất tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Singapore năm 2018.

Lễ trao giải LHP quốc tế Singapore được tổ chức vào ngày 9/12 tại đảo quốc Sư tử với 14 hạng mục giải thưởng được trao. Đạo diễn Phạm Thu Hằng được tôn vinh ở hạng mục Phim phóng sự châu Á nhờ bộ phim tài liệu dài đầu tay “Mùa cát vọng” (The future cries beneath our soil). Với bối cảnh của những bãi bom xung quanh một làng quê nghèo ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, bộ phim “Mùa cát vọng” xoay quanh cuộc sống của 4 người đàn ông với những nhịp điệu thường ngày. Họ tụ họp trong một ngôi nhà không có cửa, uống rượu, chơi đàn và hồi tưởng về một cuộc chiến mà họ không trực tiếp dự phần.

3
Đạo diễn Phạm Thu Hằng nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Quốc tế Singapore (Ảnh: BTC)

Trong khi đó, nữ đạo diễn trẻ Đào Thị Minh Trang đoạt giải Dự án Phim triển vọng nhất với phim tài liệu đầu tay “Chưa bao giờ được hôn” (Never been kissed), ở hạng mục Dự án phim Đông Nam Á.

Ngoài 2 hạng mục trên, BTC còn trao giải ở nhiều hạng mục khác như: Phim ngắn Singapore xuất sắc nhất, Phim ngắn Đông Nam Á xuất sắc nhất, Đạo diễn phim ngắn Đông Nam Á xuất sắc nhất, Phim phóng sự xuất sắc nhất Đông Nam Á....

Giải “Phim châu Á xuất sắc” của LHP quốc tế Singapore năm 2018 thuộc về bộ phim “A Land Imagined” của đạo diễn người Singapore, Yeo Siew Hue. Bộ phim kể về một viên cảnh sát mắc chứng bệnh mất ngủ điều tra vụ mất tích của một công nhân cũng bị căn bệnh này. Thông qua câu chuyện đó, bộ phim đã phơi bầy nhiều góc khuất trong đời sống, xã hội của Singapore.

LHP quốc tế Singapore bắt đầu được tổ chức từ năm 1991 với mục đích giới thiệu các nhà làm phim tài năng của châu Á và Đông Nam Á ra với thế giới, đồng thời quảng bá cho nền điện ảnh của Singapore. Mỗi năm, LHP quốc tế Singapore lại giới thiệu các tác phẩm phim tài liệu và điện ảnh mới nhất của châu Á.

Thế Anh

(Theo BBC)

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.