Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/01/2015, 18:28 PM

Vé xe Tết Ất Mùi tăng phụ thu tới 60%

(NTD) – Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi nhưng thị trường vé xe, tàu lửa đang rất nhộn nhịp.

Vé xe ô tô tăng phụ thu 20- 60%

Dự kiến, lượng khách đi lại vào dịp Tết Ất Mùi sẽ tăng từ 20 - 40% so với ngày thường. Hiện tại, các phương tiện vận tải của các bến xe đang hoạt động bình quân với khoảng 50% hệ số trọng tải phương tiện, vì vậy lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, đối với một số tuyến Hà Nội đi Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Quảng Ninh… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào lúc cao điểm, nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. Các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng sẽ làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Gia-ve-xe-Tet-se-phu-thu-tu-20-60-tai-Ben-xe-mien-
Thị trường vé xe Tết Ất Mùi đang nóng hơn bao giờ hết

Để đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách, công ty đã chủ động kế hoạch tăng cường khoảng 3.600 lượt xe cho các bến xe. Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất dự kiến trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 130 - 180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 - 30.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến là 1.550 lượt xe/ngày, tăng 1,3 lần so với ngày thường. Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến sẽ tăng gấp 1,2 lần, chủ yếu ở các tuyến Hà Nội đi Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Việt Trì...

Bến xe Miền Đông TP.HCM đã bắt đầu bán vé xe từ bây giờ đến hết ngày 26/1/2015 cho hành khách đi các tỉnh từ ngày 26/1 đến hết ngày 9/2/2015. Về mức phụ thu, các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi Huế, Ninh Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng sẽ phụ thu vé từ 20-60%; các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, các tỉnh miền Tây sẽ phụ thu 40%.

Công ty Vận tải tốc hành Mai Linh cũng đã công bố kế hoạch bán vé xe Tết Ất Mùi 2015 trên các tuyến vận tải khách liên tỉnh và dự kiến sẽ tăng cường thêm 140 xe khách hoạt động trong dịp Tết.

Tàu lửa đắt khách

Sau hơn 1 tháng chính thức bán vé Tết Nguyên đán 2015 trên hệ thống điện tử, tại các ga, vé tàu lửa gần như đã được đặt kín chỗ vào những ngày cao điểm gần tết ra miền Trung, Bắc và sau tết vào lại các tỉnh phía Nam. Giá vé tàu tết tăng khoảng 10-15% so với ngày thường và phân ra theo nhiều loại hình: rẻ nhất là vé ngồi cứng, tàu chậm cũng đã lên đến trên 1 triệu đồng/vé và cao nhất là loại giường nằm mềm có điều hòa nhiệt độ, tàu nhanh khoảng 2 triệu đồng/vé. Khách đi theo gia đình có con nhỏ thường chọn mua vé tàu lửa sẽ lợi hơn vì trẻ dưới 6 tuổi không phải tính vé, trong khi đó, đi máy bay trẻ trên 2 tuổi phải tính nguyên 1 vé.

Vé máy bay tăng cao

Vé máy bay, tàu lửa đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2015 được bán từ khá sớm. Khoảng trung tuần tháng 11/2014, các đại lý trên toàn quốc đã bắt đầu bán vé máy bay nội địa những ngày trước và sau Tết Ất Mùi. Loại vé trước tết ra Bắc, Trung và sau tết khứ hồi vào lại miền Nam được khách hàng “săn” nhiều nhất. Hiện có 3 hãng bay nội địa là: Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air bán vé tết. Quy trình mua bán vé máy bay đơn giản, khách có thể vào mạng đặt và chọn loại vé, giá cả, hãng bay, ngày bay cho phù hợp rồi đăng ký. Trong 24 giờ chuyển tiền vé bằng hình thức trả trực tiếp tại đại lý gần nhất, hoặc qua ngân hàng rồi lấy vé. Giá khởi điểm của vé tết với hãng Jetstar và Vietjet Air những ngày cao điểm giáp tết từ ngày 22 đến 30/12 âm lịch ra Bắc chỉ 2,8-3 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines 3,4-3,5 triệu đồng/vé. Nhưng sau đó, giá vé máy bay tăng nhanh, những ngày cao điểm giáp tết hiện đã không còn vé – Theo lời của chủ một  đại lý bán vé máy bay cho biết. Theo khảo sát của phóng viên tại một số đại lý bán vé máy bay trên địa bàn thành phố Hà Nội, vé máy bay tết chỉ còn số lượng rất ít và giá tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Cụ thể, Vietnam Airlines hơn 5 triệu đồng/vé, Jetstar và Vietjet Air khoảng 3,5-4 triệu đồng/vé. Trong khi đó, vé tết theo chiều trước tết vào Tp. Hồ Chí Minh và sau tết từ Tp.Hồ Chí Minh ra miền Trung, Bắc còn khá nhiều và giá vé chỉ tương đương ngày.

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.