Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 28/10/2023, 23:50 PM

Vẻ đẹp lãng mạn sau cơn mưa của nhà ga sân bay 2.300 tỷ có kiến trúc cung đình độc nhất Việt Nam

Sau cơn mưa rào mùa thu, cả sân bay trông mê hoặc hơn bao giờ hết. Vẻ đẹp này chính là điều mà nhiều du khách tìm kiếm khi đến Cố đô.

Sân bay Phú Bài có tên gọi đầy đủ là Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài - Phu Bai International Airport (PBIA), nằm tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km về phía Đông Nam. Đây là công trình trọng điểm của Huế và khu vực miền Trung, giúp góp phần phát triển tiềm năng du lịch, là cầu nối quan trọng giữa các tỉnh thành 3 miền và quốc tế.

sân bay phú bài

Trong đó, điểm nhấn của sân bay là dự án nhà ga hành khách T2 với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng. Nhà ga hành khách này chính là thiết kế kiến trúc được nhận xét là độc đáo nhất tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Ý tưởng thiết kế của nhà ga dựa trên sự nghiên cứu đầy đủ về bối cảnh địa lý và văn hóa của địa phương, đó là quần thể Núi Ngự và những ngọn núi bao quanh thành phố, là thiên nhiên hùng vĩ của sông Hương và là quần thể phức hợp kiến trúc lịch sử và văn hóa của thành phố Huế.

Kiến trúc cũng lấy cảm hứng từ sự đa dạng của văn hóa triều đại Cố đô Huế và các họa tiết tượng trưng cho nền văn hóa ở Huế. Các họa tiết này được phát triển trong các tiểu cảnh khác nhau của nhà ga và được thể hiện như là một chủ đề để nâng cao giá trị cho công trình.

Ngoại thất công trình được lấy cảm hứng từ kiến trúc Cung điện Huế với đặc trưng là các lớp mái chồng xếp lên nhau và vươn xa, hình tượng các lớp mái đó được cách điệu lên hình thức mái của công trình nhà ga hiện đại nhưng không dập khuôn kiến trúc cổ.

Empty

Từ hướng đường tiếp cận, nhà ga T2 có lớp mái trải dài và hiện diện nổi bật vừa có tính đặc trưng của một kiến trúc nhà ga hành khách vừa ấn tượng như thể kiến trúc cung điện Huế đang vút cao lên bầu trời. Thiết kế của nhà ga T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài thể hiện khát vọng vươn lên và hướng tới tương lai.

​Đặc biệt, sau cơn mưa, sân bay Phú Bài lại hiện lên với một vẻ đẹp mới lạ, khác hẳn ngày thường. Theo đó, từ những hình ảnh được chia sẻ mới đây, có thể thấy cơn mưa mùa thu như gột rửa đi những oi bức, nắng nóng, khói bụi. Chẳng phải sự tẻ nhạt, buồn bã mà ngược lại mọi thứ càng mang sự lãng mạn len lỏi vào từng ngõ ngách. Sự yên bình, thơ mộng nơi đây chính là thứ mà biết bao người đang kiếm tìm mỗi khi vô tình đến Huế vào mùa mưa. Cả sân bay như được thay một chiếc áo mới, những tấm kính thêm sáng, cây cối thêm xanh tươi, có thêm sức sống hơn...

Empty

Cơn mưa đi qua để lại những vũng nước lớn trên đường băng. Từ đây, hình hài nhà ga T2 được phản chiếu đầy lung linh. Mỗi khi có phương tiện đi qua, mặt nước rung chuyển, hình ảnh đó lại khẽ chuyển động qua những gợn nước lăn tăn.

Empty

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè

Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:32

Để có cơ hội sở hữu những vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí, mọi người có thể tham khảo các cách sau.

Một hòn đảo có 150km đường bờ biển của Việt Nam lọt top 10 điểm đến nhiệt đới giá rẻ của thế giới

Một hòn đảo có 150km đường bờ biển của Việt Nam lọt top 10 điểm đến nhiệt đới giá rẻ của thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:43

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

Bất ngờ 2 điểm đến quen thuộc ở Việt Nam lọt top thịnh hành nhất thế giới

Bất ngờ 2 điểm đến quen thuộc ở Việt Nam lọt top thịnh hành nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:01

Vượt qua hàng loạt thiên đường du lịch thế giới, 2 điểm đến này lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong bảng xếp hạng.