Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/12/2016, 13:30 PM

Vay mua trả góp Iphone 7 lãi suất 0% và được hoàn thêm tiền: Thực hay ảo?

(NTD) - Với thủ tục vay đơn giản, thời gian nộp và duyệt hồ sơ nhanh chóng, việc sở hữu chiếc điện thoại iphone 7 với lãi suất 0% đang trở thành cơn sốt trong mùa mua sắm cuối năm.

 Công ty tài chính, nhà bán lẻ cùng vào cuộc

 Anh Đức Huy, nhân viên một công ty chuyên phân phối phụ kiện điện thoại ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, do gia đình có hai con nhỏ đang học cấp 1, vợ lại là công chức nhà nước nên tiền lương của hai vợ chồng chỉ đủ chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày. Ngày 20/10 vừa qua, nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới, anh đã mạnh dạn mua trả góp một chiếc máy tính bảng ở FPT Shop để tặng vợ. Trả trước 50% giá trị sản phẩm, số tiền còn lại chia đều trong 8 tháng, mỗi tháng anh trả khoảng 500.000 đồng.

  Một tháng sau, cũng với hình thức trả góp trên, anh mua thêm chiếc điện thoại iPhone 7. Mặc dù đang có nợ nhưng anh vẫn tiếp tục được nhân viên của Công ty tài chính (CTTC) Home Credit nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục vay. Không những vậy, hồ sơ vay nợ lần thứ hai của anh còn được duyệt nhanh hơn cả lần mua trước, chỉ trong 30 phút; thêm nữa, anh Huy còn được hoàn 700.000 đồng sau khi làm các thủ tục theo hướng dẫn.

        Theo đại diện của Home Credit, hình thức cho vay mua các sản phẩm Apple đã được thực hiện từ nhiều năm trước nhưng năm nay, ngay sau khi iPhone 7 ra mắt, tần suất dày đặc hơn với việc triển khai cho vay trả góp không lãi suất tại tất cả các cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.

        Cụ thể, từ ngày 04/11/2016 đến hết ngày 28/02/2017, Home Credit phối hợp với FPT Shop triển khai chương trình cho vay lãi suất 0% với các dòng sản phẩm của Apple chính hãng. Tất cả các khách hàng vay mua các sản phẩm của Apple như Macbook, iPhone hay iPad tại 355 cửa hàng của FPT Shop trên toàn quốc đều sẽ được hỗ trợ cho vay không lãi suất trong suốt quá trình vay với kỳ hạn vay linh động từ 4-8 tháng.

 Để có thể sở hữu sản phẩm mơ ước, khách hàng chỉ cần có chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe (hoặc hộ khẩu) và chỉ phải trả trước 50% giá trị sản phẩm, 50% còn lại trả dần trong vòng 8 tháng với lãi suất 0%.

  Riêng với sản phẩm iPhone 7, Home Credit còn hoàn tới 700.000 đồng cho các khách hàng. Để được ưu đãi tối đa, ngoài việc cung cấp chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, khách hàng còn phải bổ sung thêm hợp đồng lao động, thư xác nhận của công ty hoặc bảo hiểm y tế (của doanh nghiệp, không phải cá nhân) khi làm hợp đồng trả góp.

 “Tất cả khách hàng đủ điều kiện và đồng ý tham gia chương trình sẽ được cấn trừ 700.000 đồng trực tiếp vào giá sản phẩm để làm hợp đồng trả góp. Khách hàng cần trả trước 50% giá sản phẩm (sau khi trừ 700.000 đồng) và trả góp trong vòng 8 tháng”, đại diện Home Credit khẳng định.

mega campaign
 

 Đáng chú ý, toàn bộ khách hàng mua Apple tại FPT Shop trong tháng 12 (bao gồm cả trả thẳng và trả góp), còn có cơ hội trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị hấp dẫn như: trọn bộ 5 sản phẩm Apple mỗi tuần trị giá 53 triệu đồng hoặc phiếu mua hàng 500.000 đồng để mua Apple Watch/Macbook với hình thức quay số trúng thưởng.

Khuyến mại thực hay ảo?

 Mua trả góp đang là phương án được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu một chiếc smartphone mới trong  điều kiện năng lực tài chính chưa cho phép, phương thức này giúp họ linh động sử dụng đồng tiền vào những việc làm cần thiết khác. Tuy nhiên, lãi suất trả góp 0% mà nhiều CTTC và cửa hàng di động áp dụng đang đặt ra nghi vấn cho người tiêu dùng: Liệu chiêu khuyến mãi này có thực?

  Theo tiết lộ của ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit, để khách hàng có thể sở hữu chiếc điện thoại với lãi suất 0%, Home Credit đã lên phương án bắt tay với các nhà phân phối và các hãng sản xuất.

   “Chúng tôi đã gặp các nhà cung cấp để thỏa thuận và rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ nhận ra rằng, kết hợp với CTTC cho vay 0% lãi suất, lợi nhuận trên một sản phẩm có thể giảm chút ít song doanh số sẽ tăng nhờ bán được nhiều sản phẩm hơn”, đại diện Home Credit khẳng định.

 Đồng quan điểm, các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc bán hàng trả góp không lãi suất chính là một hình thức khuyến mãi thông minh. Thay vì giảm giá vài chục phần trăm, mua 1 tặng 1…, khách hàng được trả góp và hỗ trợ lãi suất. Cách làm này rất thiết thực, đánh trúng tâm lý khách hàng, dù so món quà tặng trị giá vài trăm nghìn đồng với khoản hỗ trợ lãi suất trong 6 tháng là tương đương nhau.

 Không chỉ các nhà bán lẻ và nhà sản xuất, khách hàng cũng sẽ được lợi rất nhiều từ các gói sản phẩm vay mua trả góp lãi suất 0%. Các đơn vị cung cấp giải pháp tài chính như Home Credit thì tăng doanh số cho vay và mở rộng thị phần, đồng thời có dữ liệu khách hàng tốt để bán thêm các sản phẩm tài chính khác. Không chỉ dừng ở đó, nhìn ở góc độ vĩ mô, Nhà nước cũng sẽ thu được nhiều thuế hơn, cũng như tiêu dùng nội địa được đẩy mạnh hơn.

Home Credit khuyến mãi vay trả góp ln cui năm

      Từ ngày 01/12/2016 đến 15/02/2017, CTTC Home Credit triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất năm mang tên “Đại tiệc mua sắm, nhận ngàn ưu đãi”. Chương trình sẽ được chia thành 3 đợt khuyến mãi dành cho 3 mùa là: Giáng Sinh, Tết, lễ Tình nhân và được áp dụng trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.

     Tất cả các khách hàng ký hợp đồng vay trả góp mặt hàng điện máy, điện tử, xe máy và dịch vụ cho vay tiền mặt của Home Credit trong thời gian khuyến mãi, ngoài việc được nhận ngay những phần quà hấp dẫn, đều sẽ có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng.

      Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 100 giải thưởng 01 triệu đồng tặng vào khoản trả hàng tháng; 10 giải thưởng phiếu mua sắm tại Điện máy Xanh trị giá 10 triệu đồng và 05 giải đặc biệt là một lượng vàng SJC trị giá 36 triệu đồng mỗi giải.

      Chương trình sẽ chia ra thành 2 đợt bốc thăm trúng thưởng với đợt 1 diễn ra vào ngày 09/01/2017 cho các khách hàng ký hợp đồng từ ngày 01/12/2016 -31/12/2016 và đợt 2 diễn ra vào ngày 23/02/2017 cho các khách hàng ký hợp đồng từ ngày 01/01/2017-15/02/2017. Thông tin người thắng giải sẽ được Công ty công bố rộng rãi trên địa chỉ website: www.homecredit.vn và fanpage Homecreditvn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.