Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/12/2019, 21:15 PM

Vất vả vượt ải Singapore, U22 Việt Nam tiến gần với vé bán kết

(NTD) - Bàn thắng ở phút 86 của Hà Đức Chinh vào lưới U22 Singapore đã mở toang cánh cửa vào bán kết cho U22 Việt Nam....

Do hiệu số bàn thắng bại của U22 Thái Lan sau 4 lượt trận chỉ là +10 nên chỉ cần vượt qua U22 Singapore với tỉ số tối thiểu là U22 Việt Nam sẽ hơn đối thủ ở chỉ số này. Chính bởi vậy, những phút đầu của trận đấu với U22 Singapore diễn ra khá chậm rãi, với sự thăm dò từ cả hai phía. Tuy vậy, khá bất ngờ khi những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội được đánh giá yếu hơn là U22 Singapore.

viet-sing-10
Quang Hải rời sân báo hiệu một trận đấu khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: Bongda+

 Phút 15, từ khoảng cách 30m, Irfan dứt điểm sệt đưa bóng hướng thẳng về khung thành của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, người bắt thay Tiến Dũng là Văn Toản đã khống chế thành công dù phải mất 2 nhịp xử lý.Phút 20, Văn Toản một lần nữa đã từ chối bàn thắng của đội bạn khi bay người đẩy bóng khỏi xà ngang sau pha đá phạt góc nguy hiểm của cầu thủ U22 Singapore.Có thể thấy, quyết định đẩy Tiến Dũng lên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào thủ môn của Hải Phòng của BHL bước đầu đã được đền đáp.Trong lúc vẫn đang loay hoay chưa "giải mã" được đối thủ, U22 Việt Nam lại bất ngờ gặp khó khi đội trưởng Quang Hải bị đau buộc phải rời sân, người vào thay là Hùng Dũng.

Thế trận nửa sau hiệp 1 diễn ra quá tẻ nhạt khi không có bất kì một tình huống nào đáng chú ý được tạo ra. Trọng tài chính có lẽ là người hoạt động nhiều hơn cả khi liên tục phải cắt còi vì những pha phạm lỗi từ cầu thủ 2 đội.Với thế trận như vậy không quá bất ngờ khi hiệp 1 kết thúc mà không có một bàn thắng nào được ghi.Với quyết tâm có được 3 điểm, ngay đầu hiệp 2, ông Park đã tăng cường hàng công bằng việc rút tiền vệ Thanh Sơn ra để thay bằng tiền đạo Tiến Linh.Và chỉ ít phút sau khi vào sân, Tiến Linh đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Shazfan, nhưng rất tiếc một hậu vệ đội bạn đã kịp phá bóng ngay trước mũi giày của chân sút U22 Việt Nam.

 Phút 62, lại là Tiến Linh có cơ hội dứt điểm từ khoảng cách chỉ khoảng 7 mét sau pha nỗ lực tranh chấp và chuyền bóng vào trong của Đức Chinh. Tuy nhiên, một lần nữa trung vệ đội trưởng Ifran của U22 Singapore đã ngăn chặn đúng lúc.Tuy chưa có được bàn thắng, nhưng 15p đầu của hiệp 2 các cầu thủ U22 Việt Nam đã tạo ra thế trận sáng sủa hơn rất nhiều so với hiệp 1.Trước sức tấn công mạnh mẽ của U22 Việt Nam, BHL U22 Singapore đã chỉ đạo các cầu thủ tập trung hết về phần sân nhà để lo phòng ngự. Chính điều này đã khiến cho đường vào khung thành của thủ thành Shazfan gần như được bịt kín.Trong lúc Tiến Linh đang khá vô duyên trước khung thành đội bạn thì người đá cặp với anh là Đức Chinh đã lên tiếng đúng lúc. Phút 86, chân sút của SHB Đà Nẵng đã đánh nối thành bàn sau đường chuyền vào bằng đầu của Văn Hậu.

viet-sing-21
Bàn thắng của Hà Đức Chinh đã giúp U22 Việt Nam giành lợi thế lớn ở bảng B. Ảnh: Bongda+

 Trên đà hưng phấn, suýt chút nữa Việt Hưng đã nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam, nhưng tiếc là cú sút má ngoài hiểm hóc của tiền vệ thuộc biên chế HAGL đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Với chiến thắng này, U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam Sea Games 30 với 12 điểm tuyệt đối. U22 Indonesia với trận thắng đậm 8-0 trước U22 Brunei đã vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 2 của U22 Thái Lan khi có cùng 9 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại, +11 so với +10. Ở lượt đấu cuối, U22  Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thua không quá 2 bàn trước U22 Thái Lan là giành quyền đi tiếp.

 Đội hình thi đấu

 U22 Việt Nam: Văn Toản, Đức Chiến, Thành Chung, Ngọc Bảo (Thanh Thịnh, 70'), Trọng Hoàng, Việt Hưng, Thanh Sơn, Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh.

 U22 Singapore: Shazfan, Stewart, Zulquarnaen, Najeer, Anugral, Syahrul, Irfan Ahmad, Salamat, Ramli, Ikhsan Fandi.

 Lý Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.