Thứ bảy, 03/06/2017, 20:28 PM

Vấn nạn “đi trễ” là “thói hư” của giới showbiz

(NTD) - Lâu lâu lại có những scandal đi trễ, thiếu chuyên nghiệp trong quá trình làm việc, và khi đến rồi thì lại đưa ra không biết bao nhiêu lý do để bao biện cho hành động của mình. Người thì nói bị kẹt xe, người nói lỗi do ban tổ chức thông báo sai giờ, người thì bận chạy show... Nhưng suy cho cùng, đó có phải là những lý do bao biện của chính ê kíp và bản thân ngôi sao đó hay không?

dttp0098
HLV The Face 2017 đi trễ 2 tiếng để HLV The Face Thái Lan phải đợi lâu.

Thay vì nói đi trễ là "truyền thống" của showbiz Việt, thì nên nói đi trễ là căn bệnh, là u nhọt, như vậy sẽ đúng hơn. Người ta vẫn nói với nhau rằng "lý do cũng chỉ là lý do", khi đã sai thì muốn lấy lý do gì cũng được, miễn sao được người khác thấy đó mà bỏ qua nhẹ nhàng. Đặc biệt là với dư luận, sóng dậy một thời gian xong biển cũng vẫn bình yên thì việc gì phải lo. Chẳng hạn Hoa hậu Kỳ Duyên đến trễ 1 tiếng tại vòng chung khảo phía Bắc; Sơn Tùng MTP đi trễ 1 tiếng 30 phút trong họp báo công bố dự án liveshow của chính mình; Á hậu Tú Anh, Thụy Vân đến trễ sự kiện; Đông Nhi - Ông Cao Thắng đến giờ ghi hình “Giọng hát Việt nhí 2017” vẫn chưa thấy mặt... Đây chỉ là những lần đi trễ bị lên án nhẹ xong lại lắng xuống, còn vô số lần đi trễ nhưng được xử lý khéo nên công chúng không biết.

sao-viet-di-tre005_zuvy
Tú Anh và Thụy Vân đi trễ tại sự kiện sơ khảo hoa hậu Việt Nam khu vực phía Bắc.

Nhưng đã có những lần chính những người làm việc trong showbiz lên tiếng về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp này như vụ của Angela Phương Trinh, đến trễ sự kiện 2 tiếng đồng hồ và được nữ diễn viên Ngô Thanh Vân lên tiếng. Không chỉ nói riêng về những ngôi sao đi trễ trong sự kiện hôm đó, mà Ngô Thanh Vân nói cả về văn hóa đi trễ của nghệ sĩ. Rồi đến vụ Ngô Kiến Huy đùa bà xã của Trấn Thành về việc đi trễ 3 tiếng, gây tổn thất lớn cho đoàn làm phim. Sự việc đã gây nên một làn sóng chỉ chích Hari Won. Ca sĩ Vy Oanh cũng lên tiếng nói Hari Won thiếu chuyên nghiệp, thường xuyên đi trễ và chảnh. Tuy nhiên, sự việc ngay sau đó đã lắng xuống khi Ngô Kiến Huy lên tiếng đó chỉ là trò đùa.

Cứ tưởng sau bao lần như thế, nhiều sao Việt sẽ rút kinh nghiệm và đến đúng giờ để sự kiện diễn ra tốt đẹp. Nhưng tình trạng đến trễ vẫn diễn ra thường xuyên. Mới đây nhất tại họp báo công bố show truyền hình The Face 2017, 3 HLV chính là Lan Khuê, Minh Tú, Hoàng Thùy đến trễ hai tiếng trong khi HLV nổi tiếng của The Face Thái Lan Lukkade Metinee phải chờ. Cũng rất may, đàn chị cũng đã nói đỡ rất nhiều cho 3 HLV Việt Nam nên cũng đã giảm bớt cơn giận của dư luận.

sao-viet-di-tre006_crtl
Angela Phương Trinh từng đi trễ hai tiếng tại show diễn của NTK Chung Thanh Phong.

Tuy nhiên, xét về việc Minh Tú, Hoàng Thùy và Lan Khuê tới trễ để mọi người góp mặt tại sự kiện phải chờ lâu thì đúng là nên phê phán. Nếu như Minh Tú đưa ra lý do phải truyền nước mới có thể đến dự buổi họp báo thì cũng được coi là chính đáng. Còn việc Lan Khuê đưa ra lý do là BTC thông báo 10h30 mới diễn ra mà không biết có thay đổi và giờ mời báo chí là 9h thì được coi là bao biện. Bởi cho dù BTC có quên thông báo lại giờ với Lan Khuê trễ 1 tiếng mà tới tận 11h30 cô mới có mặt thì là lý do là gì?

Dẫu biết là có nhiều sự cố có thể diễn ra trong quá trình di chuyển, về tình trạng sức khỏe của mọi người, nhưng không thể ai cũng xảy ra sự cố vào cùng một thời điểm. Showbiz Việt có quá nhiều trường hợp đi trễ rồi, điều đó được coi là văn hóa của nhiều nghệ sĩ Việt Nam cần phải chấn chỉnh lại. Nghệ sĩ là người của công chúng, nên thể hiện những gì tốt đẹp nhất để công chúng học hỏi chứ không phải để việc thiếu chuyên nghiệp này diễn ra thường xuyên và bị lên án nữa. Hy vọng, sau sự cố của bộ ba HLV The Face 2017, khán giả sẽ không còn thấy những tình trạng đi trễ đáng bị lên án như thế này nữa.

 Thùy Trang Ảnh: nhiều nguồn

_Bao NTD_So 336 _29
 

 

Bình luận

Nổi bật

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.

Rót tiền 'khủng' nghiên cứu hệ thống đường sắt trên Mặt Trăng: NASA tham vọng xây đường ray di động, sẽ trình làng vào 6 năm nữa?

Rót tiền 'khủng' nghiên cứu hệ thống đường sắt trên Mặt Trăng: NASA tham vọng xây đường ray di động, sẽ trình làng vào 6 năm nữa?

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 08:28

Theo đó, mạng lưới này sẽ đảm bảo vận chuyển được cả người, nhu yếu phẩm và tài nguyên phục vụ các hoạt động thương mại.

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.