Thứ ba, 09/03/2021, 10:18 AM

Vaccine của Pfizer được FDA phê chuẩn bảo quản ở nhiệt độ -20 độ C

(CL&CS) - Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (US Food and Drug Administration - FDA) vừa cho biết các lọ vaccine COVID-19 của Pfizer có thể được bảo quản ở nhiệt độ đông lạnh thông thường.

FDA quy định nhiệt độ thông thường khoảng -20 độ C (-4 độ F) trong tủ trữ đông y tế tới 2 tuần, và một khi được rã đông, vaccine có thể được lưu trữ ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C trong 5 ngày.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và đánh giá sinh vật học của FDA Peter Marks nói: "Sự thay đổi nhiệt độ lưu trữ và vận chuyển sẽ giúp giảm gánh nặng phải sản xuất các thiết bị bảo quản cực lạnh tại các điểm tiêm phòng cũng như giúp đưa vaccine tới nhiều nơi hơn". 

SKQT8b

FDA đồng ý cho Pfizer bảo quản vaccine COVID-19 ở nhiệt độ đông lạnh thông thường (Ảnh: AFP)

Được biết, vaccine phòng chống COVID-19 của Pfizer được bào chế dựa trên một công nghệ mới sử dụng các phân tử mRNA (messenger ribonucleic acid) tổng hợp để kích thích tế bào người tạo ra một phần virus Corona chủng mới.

Các phân tử mRNA được bao bọc trong các phân tử mỡ để bảo vệ nhưng chúng vẫn biến chất nhanh hơn các vaccine thông thường khác nên cần có biện pháp bảo quản chặt chẽ hơn.

Quyết định của FDA được đưa ra sau khi Pfizer đệ trình một đề nghị dựa trên nghiên cứu của họ về tính ổn định của vaccine ở nhiệt độ ấm hơn. 

FDA sẽ cập nhật thông tin mới này cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế. 

Quyết định mới này của FDA đã nới lỏng một điều kiện trước đó yêu cầu vaccine của Pfizer phải được bảo quản ở nhiệt độ cực thấp, từ -80 đến -60 độ C (-112 đến -76 độ F).  

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.