Thứ ba, 31/05/2022, 22:09 PM

UBND TP Hà Nội thảo luận về mức chi mức chi cho việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

(CL&CS)- Sáng 31/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì phiên họp tập thể UBND để xem xét thông qua một số nội dung trình kỳ họp giữa năm 2022 của HĐND TP và theo Chương trình công tác của UBND TP.

Dự phiên họp có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông; các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Dương Đức Tuấn, Hà Minh Hải, Chử Xuân Dũng; các Ủy viên UBND thành phố và lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại phiên họp, tập thể UBND thành phố Hà Nội đã xem xét, cho ý kiến về nội dung chi, mức chi đặc thù chuẩn bị, tổ chức các kỳ thi áp dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội, gồm: Ban chấm thi trắc nghiệm, Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm đối với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông, lớp 10 chuyên trung học phổ thông; kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp thành phố, cấp quận, huyện, thị xã; chuẩn bị tổ chức kỳ thi nghề phổ thông; thi tốt nghiệp chương trình song ngữ, chương trình tăng cường tiếng Pháp cấp trung học cơ sở; kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh hết cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở theo chuẩn đầu ra A1, A2; công tác thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi thi đối với các kỳ thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội.

UBND1

UBND thành phố Hà Nội cũng thảo luận về nội dung chi, mức chi cho việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội; Nghị quyết quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2022-2023.

Tại phiên họp, tập thể UBND TP cũng cho ý kiến, thông qua các nội dung: Nghị quyết quy định mức hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2022 – 2025; Nghị quyết quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn TP Hà Nội được đưa vào sử dụng trước khi có Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực (Nghị quyết này thay thế cho Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND của HĐND TP);

Ngoài ra, tập thể UBND thành phố Hà Nội cũng xem xét về đề xuất ủy quyền phê duyệt điều chỉnh tăng hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất đối với thửa đất có giá trị theo quy định tại bảng giá đất dưới 30 tỷ đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

20 năm Tháng Thanh niên: Khát vọng cống hiến, vững bước tiên phong, phát huy sức trẻ

20 năm Tháng Thanh niên: Khát vọng cống hiến, vững bước tiên phong, phát huy sức trẻ

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 13:06

(CL&CS) - Từ năm 2004, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chọn tháng 3 hằng năm làm Tháng Thanh niên. Kể từ đó đến nay, Tháng Thanh niên là trung tâm của phong trào Thanh niên tình nguyện và không ngừng phát triển, lôi cuốn hàng chục triệu thanh niên tham gia, trở thành mốc son của phong trào Thanh niên tình nguyện. Tháng Thanh niên trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cả nước.

Các luật, nghị quyết phải khai thác tối đa nguồn lực của đất nước; tránh lãng phí, tiêu cực, tham nhũng

Các luật, nghị quyết phải khai thác tối đa nguồn lực của đất nước; tránh lãng phí, tiêu cực, tham nhũng

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 25/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3 năm 2024 để cho ý kiến vào 3 dự án luật, 1 đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội và 1 đề nghị xây dựng luật.

Vừa hạ nhiệt sau tết, giá vé máy bay lại tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vừa hạ nhiệt sau tết, giá vé máy bay lại tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:56

(CL&CS) - Theo lý giải của các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao. Giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao.