Thứ sáu, 27/08/2021, 15:25 PM

TP.HCM yêu cầu tạo điều kiện vận chuyển sách giáo khoa cho năm học mới

(CL&CS) - UBND TP. HCM đã có văn bản khẩn về việc tạo điều kiện cho việc phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

Theo đó, tiếp nhận công văn số 3501 của Bộ GD-ĐT về tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa, ngay trong ngày 26/8, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức đã chỉ đạo giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Giao thông Vận tải, cùng Công an TP tạo thuận lợi để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

SGK-2021

Vào ngày 24/8 vừa qua, Sở Thông tin và truyền thông TP. HCM đã có văn bản khẩn gửi UBND TP về việc đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng thiết yếu. Đồng thời sở này cũng đề xuất cho phép các đơn vị xuất bản, phát hành, đội ngũ người giao hàng (shipper) được phép lưu thông để vận chuyển các loại sách đã nêu phục vụ người dân trong thời gian TP giãn cách xã hội. 

Cùng với đó, Cục Xuất bản, in và phát hành Bộ Thông tin và Truyền thông cũng từng đề nghị Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội và Sở Thông tin và truyền thông TP. HCM xem xét, kiến nghị cấp thẩm quyền đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng hóa thiết yếu để vận chuyển, phát hành trong thời gian các địa phương thực hiện giãn cách...

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Chọn nhẫn cưới như cặp đôi 'ngôn tình' trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”

Chọn nhẫn cưới như cặp đôi 'ngôn tình' trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 11:12

(CL&CS) - Sau bao biến cố, cặp đôi “ngôn tình” Lâm - Dương trong phim “Chúng ta của 8 năm sau” đã có một cái kết vẹn tròn, viên mãn.

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 09:22

(CL&CS) - Khi sức khỏe được người tiêu dùng thông minh đặt lên hàng đầu và yêu cầu về bảo vệ môi trường trở nên cấp thiết, tính minh bạch khi áp dụng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm dần trở thành yếu tố không thể thiếu.

Bộ Y tế cảnh báo về Dược phẩm Kobayashi có nguy cơ tổn thương thận

Bộ Y tế cảnh báo về Dược phẩm Kobayashi có nguy cơ tổn thương thận

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản có nguy cơ làm tổn thương thận.