Thứ tư, 18/08/2021, 20:29 PM

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho việc phát hành sách giáo khoa

(CL&CS)- Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

Bộ GD&ĐT nêu rõ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và đời sống của nhân dân; để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Ngày 29/7/2021, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn hỏa tốc số 5187/VPCP-CN gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19.

Hiện nay, theo phản ánh của các nhà xuất bản và các đơn vị phát hành sách, khoảng 95% sách đã được phát hành về các địa phương. Tuy nhiên, việc vận chuyển sách giáo khoa từ nhà kho, công ty phát hành về huyện, xã, nhà trường và phụ huynh, học sinh, giáo viên trước năm học mới đang gặp nhiều khó khăn, nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

2925_sach

Ảnh minh họa

Vì vậy, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải thành phố, đề nghị tạo điều kiện để các xe vận chuyển SGK được chở sách về các trường học, để sách đến tay học sinh trước thềm năm học mới.

Trong khi đó, Cục Xuất bản in và Phát hành đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền đưa sách giáo khoa và sách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe vào nhóm hàng hóa thiết yếu theo thẩm quyền của địa phương trên cơ sở thực hiện Công văn số 4481/BCT-TTTN ngày 27/7/2021 của Bộ Công thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến từng khu vực, tiếp tục xem xét, kiến nghị cho phép vận chuyển, phát hành các loại sách khác trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:32

(CL&CS) - Ngày 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.