Thứ ba, 17/08/2021, 10:29 AM

Đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng hoá thiết yếu

(CL&CS)- Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải giãn cách xã hội, việc đảm bảo sách giáo khoa (SGK) cho học sinh đang là thách thức lớn khi học sinh vẫn chưa có SGK trong khi năm học mới cận kề.

Như mọi năm, vào thời điểm này, hầu hết các gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng SGK và tài liệu cho con để bước vào năm học mới. Thế nhưng năm nay, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, tất cả các nhà sách trên địa bàn đều phải đóng cửa, nên đang xảy ra tình trạng nhiều học sinh chưa có SGK, đặc biệt với SGK lớp 2 và lớp 6.

Không tiếp cận được SGK từ nguồn chính thống do các cửa hàng bán SGK và đồ dùng học tập đều phải đóng cửa do toàn thành phố đang trong thời gian thực hiện giãn cách, chị Hải đã phải tìm đặt mua tại các đơn vị bán hàng online. Tuy nhiên, chờ đợi suốt hơn 2 tuần qua, đến nay chị vẫn chưa nhận được hàng.

279D8EEB_95C0_4488_B435_ED766B6-1629115281068

Đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng hoá thiết yếu

Năm học mới 2021-2022 đang đến gần, việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, trong đó có sách giáo khoa là cấp bách. Bên cạnh đó, trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội, các loại sách, tài liệu hướng dẫn chăm sóc sức khỏe (thể chất và tinh thần) trở thành nhu cầu cấp thiết, góp phần cùng cả nước chung tay chiến thắng dịch bệnh.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải thành phố, đề nghị tạo điều kiện để các xe vận chuyển SGK được chở sách về các trường học, để sách đến tay học sinh trước thềm năm học mới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sách giáo khoa và sách chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn 2 thành phố, hỗ trợ các đơn vị xuất bản, phát hành vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, Cục Xuất bản in và Phát hành đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền đưa sách giáo khoa và sách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe vào nhóm hàng hóa thiết yếu theo thẩm quyền của địa phương trên cơ sở thực hiện Công văn số 4481/BCT-TTTN ngày 27/7/2021 của Bộ Công thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến từng khu vực, tiếp tục xem xét, kiến nghị cho phép vận chuyển, phát hành các loại sách khác trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:32

(CL&CS) - Ngày 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.