Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/04/2016, 07:35 AM

UBND phường Bồ Đề có “bảo kê” cho công trình chung cư mini xây sai phép?

Theo phản ánh của người dân tổ dân phố 13 ở ngách 135/14 phố Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) tại đây một công trình khủng, có quy mô 9 tầng, 1 tum nằm trong ngõ hẹp, ngang nhiên tồn tại, thi công sai phép và có dấu hiệu “bảo kê” của cán bộ phường.

Công trình được xây dựng trên phần đất có diện tích khoảng hơn 200m2, ở trong ngõ hẹp có chiều rộng khoảng 2m, điều đáng lo nhất là công trình số 45 ngách 135/14 phố Bồ Đề này lại không hề được che chắn cẩn thận, gạch đá dăm thường xuyên rơi xuống ngõ đi chung khiến nhiều người dân bức xúc trước việc công trình khủng sai phép mọc lên nhưng chưa được chính quyền xử lý.

Một người dân sinh sống cạnh công trình không khỏi bức xúc: Trong cái ngõ bé tí này, người dân chỉ được cấp phép xây dựng tối đa 4 tầng , một tum là cùng. Còn công trình này đến nay đã thi công lên 9 tầng, một tum. Nếu không có sự “bảo kê” của chính quyền chắc chắn không thể làm được. Ngày nào tôi cũng đưa cháu đi học ngang qua công trình, thấy không che chắn nhiều lúc rơi cả viên gạch to xuống đường, bà con đã có ý kiến lên tổ trưởng tổ dân phố nhưng đâu vẫn vào đấy.

12939280_782130988597951_2049683319_n

Công trình ngang nhiên tồn tại dù xây sai phép

Trao đổi với phóng viên ông Minh tổ trưởng tổ dân phố 13, phường Bồ Đề  cho biết, đây là chung cư mini để bán căn hộ. Ban đầu công trình thi công đến tầng 2 vẫn chưa có giấy phép xây dựng, lúc đó tổ dân phố có ý kiến lên phường, sau đó phường cử cán bộ thanh tra xây dựng có xuống kiểm tra lập biên bản nhưng không biết thế nào công trình vẫn tiếp tục được thi công và gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của khu dân cư. Tổ dân phố cũng đã nhiều lần có ý kiến lên phường nhưng chẳng thấy phường có động thái gì và yêu cầu chủ đầu tư che chắn khi thi công cả. Việc chủ nhà chia nhỏ căn hộ để bán sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân vì ngách đó rất bé, chung cư mọc lên nhiều người về sinh sống sẽ gây tắc đường giao thông, tắc đường nước thải, và ảnh hưởng đến môi trường, an ninh trật tự,….

Theo giấy phép xây dựng số 1288/GPXD ngày 26/6/2015 do UBND quận Long Biên cấp cho ông  Đỗ Duy Long và bà  Tạ Thị Thu Hiền được phép xây dựng trên phần diện tích 218m2, mật độ xây dựng 68,84%  số tầng được cấp 7 tầng + lửng + tum, diện tích sàn tầng 1 là 150,08m2, diện tích sàn các tầng 2, 3,4,5,6,7 đều bằng nhau là 175m, diện tích xây dựng tầng lửng là 90m2, và tum thang là 84,77m2

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại công trình đã thi công xong 9 tầng và 1 tum,  như vậy công trình này đã thi công sai cả về mật độ lẫn chiều cao, số tầng, nhưng không hiểu vì lý do gì cho đến nay phường Bồ Đề và quận Long Biên vẫn không vào cuộc đình chỉ, hay cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm.

Để làm rõ vẫn đề trên, Phóng viên đã liên hệ với UBND phường Bồ Đề để mong làm sáng tỏ, nhưng phóng viên chỉ nhận được một lịch hẹn làm việc mà không có thực, vì vị phó chủ tịch phường phụ trách lúc nào cũng bận. Khi giới thiệu Phóng viên làm việc với tổ thanh tra xây dựng phường, tiếp Phóng viên ông Nguyễn Tiến Dũng tổ trưởng tổ thanh tra xây dựng phường Bồ Đề cũng không thiện trí làm việc và tìm cách thoái thác cho phường. Ông Dũng cho biết, việc chủ đầu tư vi phạm thanh tra xây dựng đã biết, nhưng đây là vấn đề của phường nên tôi không thể thông tin thêm khi chưa có lệnh từ lãnh đạo phường.

Dư luận ở phường Bồ Đề đang rất bức xúc, vì trong ngõ hẹp lại mọc lên một chung cư mini xây sai phép. Đề nghị chủ tịch UBND quận Long Biên, Thanh tra sở xây dựng Hà Nội khẩn trương thực hiện tổng kiểm tra địa bàn, xử lý nghiêm các cán bộ vì thiếu năng lực hay đang “bao che” cố tình buông lỏng quản lý, phá vỡ quy hoạch đô thị chống lại chủ trương của TP Hà Nội.

Báo Kinh Doanh & Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc công trình sai phạm trật tự xây dựng đã được cán bộ phường “phù phép” che mắt trước công luận.

Mọi thông tin mời bạn đọc xe thêm tại đây.

Theo Kinh doanh pháp luật

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.