Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/07/2017, 12:12 PM

Uber phải chia sẻ cơ sở dữ liệu để Hà Nội dễ quản lý

(NTD) – Trong buổi làm việc với Tập đoàn Uber, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ áp dụng công nghệ trong quản lý số lượng và thu nhập của tài xế trên địa bàn thủ đô.

Làm việc với tập đoàn Uber, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá Uber là một trong những công ty tiên phong trong việc tận dụng khả năng công nghệ để huy động các nguồn lực trong xã hội, tận dụng các xe nhàn rỗi của tư nhân vào vận chuyển hành khách, góp phần tăng thu nhập cho người dân, tạo cục diện mới trong quản lý giao thông vận tải, đặc biệt là với xe taxi.

Hà Nội có thể áp dụng công nghệ này để quản lý giao thông của thành phố, cả với xe máy, ô tô, taxi, xe bus và các loại hình vận tải khác.

Tuy nhiên, công nghệ và cách quản lý của Uber có nhược điểm là phá vỡ quy hoạch truyền thống đối với việc phát triển xe taxi của thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Uber có nghĩa vụ tuân thủ mọi quy định của thành phố Hà Nội và luật pháp Việt Nam.

Theo ông, Uber cần phải đáp ứng được ba yêu cầu: Chia sẻ cơ sở dữ liệu để thành phố có thể quản lý được số lượng đầu xe, các cá nhân tham gia trong mạng lưới; Phối hợp chia sẻ dữ liệu để quản lý thuế thu nhập của các đối tác tham gia theo đúng quy định của pháp luật; Cung cấp và cập nhật thông tin và thống nhất với thành phố về kế hoạch phát triển của Uber để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch giao thông cũng như hệ thống dịch vụ vận chuyển hành khách trên địa bàn Thủ đô.

uber-la-cai-gi-0928
Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Uber có nghĩa vụ tuân thủ mọi quy định của thành phố Hà Nội và luật pháp Việt Nam. Ảnh: Minh họa.

Tổng Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu, ông Thuận Phạm khẳng định sẽ truyền đạt các ý kiến trên với ban lãnh đạo Uber và đồng ý trên nguyên tắc rằng mọi lái xe Uber phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, cam kết làm việc với chính quyền thành phố để thống nhất hoạt động. 

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.