Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 01/12/2019, 21:26 PM

U22 Việt Nam đặt một chân vào bán kết Sea Games 30 sau trận thắng nghẹt thở trước U22 Indonesia

(NTD) - Các bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức đã chuộc lại lỗi lầm cho sai lầm của thủ môn Tiến Dũng trong hiệp 1. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, U22 Việt Nam xem như đã có 1 suất vào bán kết môn bóng đá nam Sea Games 30.

Những phút đầu của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, bóng hầu như chỉ tập trung ở khu vực giữa sân với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội.

 Trong thế trận giằng co thì bất ngờ đã xảy ra, phút 23, từ pha tạt bóng vào không mấy nguy hiểm của đội bạn, thủ môn Tiến Dũng bắt bóng không dính tạo điều kiện cho  Sani của U22 Indonesia bật cao đánh đầu vào khung thành trống mở tỉ số trận đấu.

 Phút 24, tưởng như U22 Việt Nam đã san bằng tỉ số nhưng đáng tiếc cú hãm bóng và dứt điểm quyết đoán của Hùng Dũng sau pha kiến tiến tạo của Quang Hải đã đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Nadeo trong gang tấc.

Những phút còn lại chứng kiến nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn gỡ của các cầu thủ áo đỏ, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội do U22 Indonesia tổ chức phòng ngự quá chặt chẽ.

3
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

  Ngay đầu hiệp 2, ông Park đã quyết tăng cường hàng tấn công bằng việc đưa Đức Chinh vào sân thay cho hậu vệ phải Tấn Tài. Một sự điều chỉnh lộ rõ ý đồ của ông thầy người Hàn Quốc.

 Tuy vậy, trong lúc cơ hội chưa thật sự được tạo ra bởi các mảng miếng trên mặt trận tấn công thì từ một tình huống cố định U22 Việt Nam đã có bàn san bằng tỉ số.

 Phút 64, xuất phát từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng, trung vệ Thành Chung đã có pha bật cao đánh đầu ngược san bằng cách biệt cho U22 Việt Nam.

Đây là điều không mấy bất ngờ, bởi trước đó chính trung vệ này là tiền đạo bất đắc dĩ, là "thần tài" của CLB Hà Nội trong những trận đấu mà đội bóng thủ đô bế tắc trong việc phá lưới đối thủ.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Indonesia lộ rõ ý đồ kiếm 1 điểm để qua đó tạo lợi thế cho việc giành một vé vào bán kết. Tuy nhiên, ý đồ của đội bóng Xứ Vạn đảo đã không thành hiện thực.

 Phút 91, từ quả phá bóng ra của cầu thủ đội bạn, tiền vệ Hoàng Đức sau một nhịp chỉnh bóng đã tung cú sút từ khoảng cách khoảng 20 mét đưa bóng găm vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-1 cho U22 Việt Nam.

1
Cầu thủ và BHL U22 Việt Nam vỡ òa sau bàn thắng của Hoàng Đức. Ảnh: Bongda+

 Những phút còn lại không đủ để U22 Indonesia vùng lên. Với kết quả này, U22 Việt Nam đặt một chân vào bán kết.

 Ở lượt trận kế tiếp vào ngày 3/12, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore, trong lúc đó U22 Indonesia sẽ gặp U22 Brunei.

Lý Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.