Tuyển Anh sẽ gạt nhiều tên tuổi lớn khỏi World Cup 2014 Thiên thần trượt băng Nga được tặng xế và lái xe

HLV Roy Hodgson tuyên bố ông chuẩn bị gạch tên một số gương mặt kỳ cựu trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch ở Brazil hè này.

“Tôi đã suy nghĩ nghiêm túc về việc loại một số cầu thủ tiếng tăm. Chuyện này hơi khó làm hồi Euro 2012 và còn khó hơn lúc này, nhưng chúng tôi vẫn phải làm”, Hodgson nói hôm qua khi công bố danh sách 30 tuyển thủ Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với Hy Lạp ngày 5/3.

Hodgson từ chối tiết lộ danh tính những cái tên sẽ bị ông gạt khỏi chuyến đi Brazil, nhưng theo giới chuyên môn, Ashley Cole có thể là một trong số đó.

Hậu vệ trái của Chelsea từng 106 lần khoác áo “Tam Sư” đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Leighton Baines và Luke Shaw.

Baines, tỏa sáng cùng Everton ít mùa vừa qua, đã được xem như lựa chọn số một của Hodgson trấn giữ hành lang trái ở một số lần tập trung tuyển Anh gần đây. Còn Luke Shaw – tân binh hôm qua lần đầu được triệu tập – thì mới nổi lên mùa này trong màu áo Southampton như là gương mặt triển vọng nhất của bóng đá Anh ở vị trí hậu vệ trái.

Những gương mặt thuộc diện có thể bị loại khác, theo báo chí Anh, gồm có Frank Lampard và Jermain Defoe. Người đầu tiên cũng giống Ashley Cole, dù ở mức độ ít nghiêm trọng hơn, không còn giữ được suất đá chính thường xuyên ở Chelsea. Trong khi đó, quyết định sang chơi cho Toronto ở giải MLS – một môi trường có tính cạnh tranh thấp hơn hẳn – có thể làm Defoe mất điểm trong mắt Hodgson. Nhưng ở lần tập trung này, cả hai vẫn có mặt.

Hodgson không nói cho vui. Việc Gareth Barry, lão tướng đang chơi rất hay ở Everton mùa này, và ngôi sao chạy cánh của Sunderland, Adam Johnson không có tên trong danh sách triệu tập hôm qua được cho tín hiệu cứng rắn mà HLV tuyển Anh gửi đến các ngôi sao có số má khác trong đội.

“Trước Euro 2012, những cầu thủ được chọn chí ít phải là những người tôi biết hoặc tôi đã tận mắt xem họ thi đấu, nhưng chưa làm việc cùng bao giờ. Còn lần này, tôi sẽ phải làm thất vọng một số người tôi đã làm việc cùng và từng nỗ lực hết sức vì tôi cũng như màu cờ sắc áo của đội tuyển”, Hodgson nói thêm về sự khác biệt giữa hai lần chọn người cho hai giải đấu lớn.

Trận đấu với Đan Mạch sắp tới là dịp chót để Hodgson đánh giá lại những cầu thủ ông có trong tay trước khi công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014 vào ngày 13/5. Sau khi có danh sách sơ bộ, thầy trò Hodgson sẽ có thêm một trận giao hữu nữa – tiếp Peru ở Wemlbey ngày 30/5 – để gút danh sách đi Brazil chậm nhất vào ngày 2/6.

Tuyển Anh sau đó sẽ bay sang Mỹ và đấu thêm hai trận nữa, đều ở Miami, lần lượt gặp Ecuador ngày 4/6 rồi Honduras 7/6, trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2014 ở Brazil, với trận ra quân đụng Italy ngày 14/6.

Danh sách 30 tuyển thủ Anh chuẩn bị đấu giao hữu với Đan Mạch

Thủ môn: Fraser Forster (Celtic), Ben Foster (West Bromwich Albion), Joe Hart (Manchester City), John Ruddy (Norwich City).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Steven Caulker (Cardiff City), Ashley Cole (Chelsea), Glen Johnson (Liverpool), Luke Shaw (Southampton), Chris Smalling (Manchester United), Kyle Walker (Tottenham Hotspur).

Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Southampton), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham Hotspur), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Jermain Defoe (Toronto FC), Rickie Lambert (Southampton), Jay Rodriguez (Southampton), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Daniel Welbeck (Manchester United).

Phương My

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

4 con giáp ‘vượng phát’ khi có tuổi, càng già lại càng may mắn, hút tài lộc đầy mình

4 con giáp ‘vượng phát’ khi có tuổi, càng già lại càng may mắn, hút tài lộc đầy mình

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:01

Càng có tuổi, những con giáp này càng nhận được nhiều may mắn, làm gì cũng như ý, giàu sang phú quý kéo về.

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.

Đây là thứ rau giàu vitamin C hơn cam, lại là ‘insulin’ hạ đường huyết hiệu quả: Chợ bán đầy chỉ vài nghìn/bó, chế biến kiểu nào cũng ngon, mát

Đây là thứ rau giàu vitamin C hơn cam, lại là ‘insulin’ hạ đường huyết hiệu quả: Chợ bán đầy chỉ vài nghìn/bó, chế biến kiểu nào cũng ngon, mát

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 16:59

Loại rau này có chứa nhiều vitamin C hơn cả quả cam, mang đến nhiều công dụng to lớn, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.