Thứ hai, 15/04/2024, 12:02 PM

Từng là đầm lầy 'không bóng người', khu đô thị hơn 2.600ha trở thành khu đô thị kiểu mẫu bấc nhất Việt Nam

Đây là khu đô thị có tỷ lệ phủ xanh cao nhất tại TP. HCM với mật độ cây xanh bình quân 8,9m2 trên đầu người.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng trước kia là đầm lầy, phèn chua nước mặn của vùng đất Nam Sài Gòn. Năm 1993, chủ đầu tư chi 2 triệu USD để tổ chức cuộc thi thiết kế quy hoạch Đô thị mới với sự tham gia của các nhà quy hoạch kiến trúc hàng đầu thế giới. Chủ đầu tư dự án là công ty Phú Mỹ Hưng.

Năm 1996, chủ đầu tư bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị Phú Mỹ Hưng.

Hiện đây là khu đô thị kiểu mẫu bậc nhất Việt Nam, là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao, tri thức, là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, giải trí.

Toàn bộ khu đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch trên diện tích 2.600ha tọa lạc song song với TP. HCM về phía Nam nằm dọc theo Đại lộ Nguyễn Văn Linh.

phu-my-hung

Toàn cảnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng (nguồn ảnh: Phú Mỹ Hưng)

Dân số sinh sống tại khu Phú Mỹ Hưng quận 7 tính đến năm 2020 khoảng 40.000 người.

Đặc biệt, có tới hơn 50% dân cư tại Phú Mỹ Hưng là người nước ngoài, đa phần tới từ các quốc gia khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Phú Mỹ Hưng là đô thị có tỷ lệ phủ xanh cao nhất tại TP. HCM với mật độ cây xanh bình quân 8,9m2 trên đầu người.

Bên cạnh đó, khu đô thị kiểu mẫu này có nhiều tuyến đường kết nối với các khu vực khác của TP. HCM rất thuận lợi, giảm thiểu tình trạng kẹt xe.

tuyen-duong

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng được xem là "điểm nóng" của trung tâm tài chính Phú Mỹ Hưng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các dự án tại đây đều được đầu tư nghiên cứu kỹ càng, từ bước ý tưởng quy hoạch chung đến những chi tiết thiết kế, hệ thống hạ tầng, cảnh quan cũng như khả năng đáp ứng của hạ tầng tiện ích xã hội, quản lý, vận hành sau khi cư dân về ở.

gia-nha

Giá nhà tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng được rao bán trên trang batdongsan.com

Khảo sát trên trang Batdongsan.com, hiện nay giá nhà của khu đô thị Phú Mỹ được rao bán khoảng 230-350 triệu đồng/m2 tương ứng khoảng 25-30 tỷ đồng cho một căn nhà tại khu vực này.

Bên cạnh đó, khu đô thị Phú Mỹ Hưng còn có một số phân khúc khác được nhiều nhà đầu tư quan tâm như shophouse với giá rao động khoảng 75-100 triệu đồng/m2 (giá ghi nhận từ tháng 8/2023).

Cụ thể, shophouse tại dự án Grand View có diện tích từ 68-220m2 với giá bán từ 100 triệu đồng/m2; shophouse tại dự án Riverside Residence có diện tích từ 88-240m2 với giá bán từ 76-100 triệu đồng/m2; shophouse tại dự án Hưng Phúc Premier có diện tích từ 127-150m2, với giá bán từ 120-150 triệu đồng/m2; shophouse tại dự án Scenic Valley 2: diện tích từ 157-452m2 với giá bán từ 100 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, vào cuối tháng 10/2023, đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, sẽ có thêm một bệnh viện chất lượng cao với dịch vụ đáp ứng đa dạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân. Công trình trọng điểm thứ hai là trung tâm văn hóa nghệ thuật. Đây sẽ là điểm đến sinh hoạt cho cư dân đô thị, người dân các khu vực, và là trung tâm giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật của cộng đồng quốc tế.

Ngoài ra, loạt cao ốc văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao được đầu tư trực tiếp bởi Phú Mỹ Hưng lẫn các nhà đầu tư thứ cấp cũng đã bước đầu có những kế hoạch.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.