Thứ bảy, 13/04/2024, 12:53 PM

Từng bán sỉ cả toà căn hộ lúc thị trường lao đao, 'ông lớn' ngành địa ốc tham vọng doanh thu gấp đôi trong năm nay

Với kỳ vọng phục hồi của ngành bất động sản, doanh nghiệp địa ốc này bắt đầu công bố kế hoạch kinh doanh năm nay cùng những con số mục tiêu nghìn tỷ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 22/04.

Theo Báo cáo Tài Chính công bố, lãi ròng cả năm 2023 của CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) đạt gần 484 tỷ đồng. Lãi từ công ty liên doanh, liên kết đạt hơn 418 tỷ đồng, trong khi năm trước chỉ đạt gần 25 tỷ đồng. So với mục tiêu 586 tỷ đồng đề ra cho năm 2023 và với tình hình chung của thị trường, Nam Long Group cũng đã thực hiện được 82% kế hoạch.

Empty

Doanh thu của Nam Long năm 2023

Nam Long Group cũng ghi nhận doanh thu thuần hơn 3.181 tỷ đồng, doanh thu từ kinh doanh bất động sản đạt 2.905 tỷ đồng. 

Trong đó, giá trị bất động sản dở dang của một số dự án tăng đáng kể như dự án Izumi City tăng 3% (lên 8.551 tỷ đồng); dự án Hoàng Nam (Akari City) tăng gấp 3 lần (lên 1.667 tỷ đồng); dự án Cần Thơ tăng hơn gấp đôi (lên 1.281 tỷ đồng).

Trong đó, Akari City đang được hoàn thiện bên trong căn hộ và tiện ích nội khu 4 tháp AK7, 8, 9, NEO để chuẩn bị bàn giao vào cuối năm nay. Tại Mizuki Park, Nam Long cũng đang đẩy mạnh các kế hoạch phát triển tiện ích quan trọng hoàn thiện diện mạo khu đô thị, đưa vào vận hành nhiều công trình tiện ích như khu thương mại - dịch vụ Marina Square, công viên sự kiện (Event Park)… Các dự án Izumi City (tên khác Đồng Nai Waterfront) tại Đồng Nai, Nam Long Central Lake tại Cần Thơ cũng đang được triển khai đúng tiến độ.

Năm 2024, NLG đặt kế hoạch mang về 6.657 tỷ đồng doanh thu và 506 tỷ đồng lợi nhuận cho cổ đông công ty mẹ, lần lượt tăng 111% và 5% so với thực hiện năm 2023.

Dẫn tin từ báo Công Thương, ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long chia sẻ, để đạt được kế hoạch kinh doanh trên, tập đoàn sẽ áp dụng các chiến lược riêng cho từng mảng. Cụ thể, đối với thị trường và sản phẩm, tập đoàn sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm nhà ở xã hội và bất động sản vừa túi tiền, đáp ứng “nhu cầu thật”, có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch bài bản, phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Trong năm nay, Tập đoàn Nam Long đặt mục tiêu tập trung xử lý hàng tồn kho, nợ quá hạn, tình trạng khách hành thanh lý hợp đồng. Đồng thời, sẽ tiếp tục thúc đẩy pre-sale và tạo doanh thu lợi nhuận qua nhiều mảng kinh doanh khác nhau ngoài doanh từ bất động sản nhà ở (bán vốn, phân khu dự án, bất động sản thương mại,...)

“Bên cạnh đó, tập đoàn cũng tập trung mở khóa pháp lý các dự án trọng điểm như Izumi, Paragon, Vàm Cỏ Đông - Giai đoạn 2”, ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long cho biết.

Tháng 12/2023, Nam Long đã "bán sỉ" cho Tập đoàn Khai Sáng 197 căn hộ thuộc block A2, dự án Ehome Southgate giai đoạn 3 để làm cơ sở nội trú cho học sinh. EHome Southgate toạ lạc tại phân khu Southgate thuộc Khu đô thị Waterpoint (H.Bến Lức, Long An).

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.