Thứ bảy, 09/09/2023, 08:18 AM

Từ ngày 10/9, Dừng phát hành sim di động qua đại lý

(CL&CS) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các nhà mạng sẽ dừng bán sim qua kênh đại lý từ 10/9 để hạn chế tình trạng sim rác.

Tại buổi Họp báo thường kỳ tháng 9/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Phạm Đức Long nêu rõ, các nhà mạng sẽ có những biện pháp cụ thể để xử lý triệt để tình trạng SIM không chính chủ, SIM rác. Một trong những biện pháp sẽ được triển khai là dừng việc phân phối SIM qua các đại lý, cửa hàng SIM thẻ.

Dẫn thống kê từ nhà mạng trong số 1,5 triệu sim mới ra thị gần đây, Bộ cho biết khoảng 80% sim phát hành qua kênh đại lý, 10% trực tiếp từ nhà mạng và 10% qua kênh chuỗi, như các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn.

Trong số này, kênh đại lý được đánh giá là nguồn tạo ra nhiều sim không chính chủ nhất. Thứ trưởng Long cho biết đã làm việc với nhà mạng, yêu cầu chấn chỉnh. "Nhà mạng cam kết dừng các đại lý như thế này từ 10/9", ông Long nói, cho biết các nhà mạng có thể tập trung phân phối sim qua hai kênh còn lại là kênh trực tiếp và qua các chuỗi uy tín.

Từ ngày 10/9, Dừng phát hành sim di động qua đại lý.

Từ ngày 10/9, Dừng phát hành sim di động qua đại lý.

Trong các đợt rà soát vừa qua, Bộ TTTT đã loại bỏ hơn 12,5 triệu SIM không chính chủ ra khỏi hệ thống.Để ngăn chặn cuộc gọi rác, lừa đảo từ các SIM không chính chủ, các nhà mạng cam kết thực hiện các biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng SIM không chính chủ. Một trong các giải pháp là ngừng phân phối SIM qua các đại lý và các nhà mạng chỉ phân phối SIM qua kênh trực tiếp của nhà mạng và các hệ thống kênh chuỗi lớn, uy tín.Bên cạnh đó, Bộ đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công tác phát triển thuê bao mới của các doanh nghiệp từ đó có các biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm.

Đại diện Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho biết, đối với thuê bao phát triển mới, trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai các biện pháp ekyC, video call bảo đảm các thuê bao phát triển mới phải đúng là có thực và trùng khớp giữa thông tin của người đến đăng ký với thông tin trên giấy tờ từ đó hạn chế tối đa tình trạng thông tin thuê bao không chính xác.

Trong thời gian tới, nhằm phát huy kết quả công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công tác phát triển thuê bao mới của các doanh nghiệp từ đó có các biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm (bao gồm như dừng phát triển ở các đại lý hoặc dừng phát triển thuê bao mới với các doanh nghiệp vi phạm)…

Trước đó, từ 0h ngày 1/6/2020, 3 nhà cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất là Viettel, VinaPhone, MobiFone đã thực hiện dừng phát hành sim mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền (đại lý, điểm bán).

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.