Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 03/07/2024, 00:16 AM

Trường Đại học quốc tế duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng 5 sao thế giới, sinh viên có cơ hội 'săn' học bổng lên đến 90 tỷ

Ngôi trường này có không ít điểm nhấn, từ lâu đã nằm trong danh sách các trường Đại học quốc tế tốt nhất tại Việt Nam.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam - British University Vietnam (BUV) đã đi vào hoạt động từ năm 2009. Đây là ngôi trường có sự thỏa thuận hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và Anh Quốc. Đại học Anh Quốc Việt Nam cũng là một trong những ngôi trường Đại học quốc tế nổi tiếng, uy tín tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế

Thành lập từ năm 2009, Đại học Anh Quốc Việt Nam mang đến chương trình giảng dạy chất lượng cao cho 17 chương trình đại học và 1 chương trình MBA. BUV là bệ phóng lý tưởng cho những ai theo đuổi ước mơ nghề nghiệp và thành công trong tương lai.

Với mạng lưới quan hệ rộng khắp với hơn 400 đối tác doanh nghiệp đa ngành cùng chương trình thực tập ngay từ năm đầu tiên, BUV chú trọng trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành sát thực tế, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và sẵn sàng cho sự nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngôi trường chuẩn quốc tế ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngôi trường chuẩn quốc tế ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở chương trình đào tạo cử nhân, BUV đào tạo 4 nhóm ngành khác nhau gồm khối ngành quản trị kinh doanh, khối ngành du lịch và khách sạn, khối ngành thiết kế và sáng tạo, khối ngành khoa học máy tính và công nghệ. Trong quá trình đào tạo, các giảng viên là chuyên gia có 100% sở hữu bằng cấp quốc tế sẽ tham gia giảng dạy, đảm bảo mang đến phương pháp giáo dục chuẩn Anh Quốc. 

Sáu chương trình đào tạo mới và một chuyên ngành sẽ xuất hiện ở BUV từ năm 2024, giúp sinh viên có nhiều lựa chọn đa dạng và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động hiện đại. Các chương trình đào tạo bao gồm Cử nhân Kinh doanh và Quản lý, Cử nhân Kinh tế và Quản lý, Cử nhân Tài chính và Kế toán, Cử nhân Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Cử nhân Đồ họa Game và Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp, cùng với đó là chuyên ngành Hoạt hình thuộc chương trình Cử nhân Ứng dụng sáng tạo đương đại.

Cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất

Cơ sở vật chất vừa hiện đại vừa "toát ra mùi tiền" là điểm đặc trưng của BUV. Tọa lạc ở khu đô thị Ecopark, chỉ cách Hà Nội 25 phút lái xe, BUV đáp ứng nhu cầu trải nghiệm giáo dục tiêu chuẩn quốc tế của sinh viên. 

Nằm trong khu đô thị Ecopark hiện đại, BUV sở hữu khu học xá đẳng cấp quốc tế với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD cho 3 giai đoạn, đáp ứng nhu cầu đào tạo cho hơn 10.000 sinh viên. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng mang tính biểu tượng của kỷ nguyên 4.0 cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến tạo nên môi trường học tập trải nghiệm chuẩn quốc tế.

Không gian

Không gian "toát ra mùi tiền" ở BUV. Ảnh: Internet

Tại BUV, sinh viên được học tập trong những phòng học hiện đại, thư viện rộng rãi với nguồn tài liệu phong phú, phòng thí nghiệm trang bị đầy đủ cùng hệ thống thể thao, khu vui chơi giải trí đa dạng. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trải nghiệm phòng học chức năng chuyên biệt với vốn đầu tư lớn, tiểu biểu là phòng học Thiết kế và Lập trình Games có máy móc tối tân lên đến 2 triệu USD, phòng học chức năng cho ngành Quản trị Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao...

Sinh viên được trải nghiệm không gian học tập hiện đại, cơ sở vật chất đắt đỏ. Ảnh: Internet

Sinh viên được trải nghiệm không gian học tập hiện đại, cơ sở vật chất đắt đỏ. Ảnh: Internet

Phòng tập yoga, gym, sân bóng... cũng được trang bị giúp sinh viên có trải nghiệm tốt nhất. Môi trường học tập lý tưởng này sẽ khơi dậy tiềm năng và niềm đam mê của mỗi sinh viên, giúp các bạn phát triển toàn diện và gặt hái thành công trong tương lai.

Học phí cao, học bổng khủng, 100% sinh viên ra trường có việc làm

Tùy từng chương trình đào tạo ở BUV, sinh viên sẽ phải nộp khoản học phí tương ứng. Với chương trình Cử nhân do Đại học London cấp bằng, học phí sẽ rơi vào khoảng 1,1 tỷ đồng/khóa 3 năm học, chương trình Cử nhân do Đại học Staffordshire cấp bằng sẽ có học phí tương ứng là 859 triệu đồng/khóa 3 năm học. Nhìn chung, các chương trình học được đào tạo ở BUV đều dao động ở mốc học phí trên dưới 1 tỷ đồng/khóa 3 năm học.

Dù học phí "đắt xắt ra miếng" nhưng sinh viên ở BUV có cơ hội "săn" nhiều học bổng khủng. Quỹ Học bổng và Hỗ trợ tài chính của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã được thành lập từ năm 2018. Trong năm 2024, nhiều hạng mục học bổng với tổng giá trị hơn 87 tỷ đồng tiếp tục được tạo ra cho sinh viên, mang đến nhiều suất học bổng hơn so với năm 2023. Quỹ này mang tới nhiều hạng mục học bổng với mức hỗ trợ từ 50-100% học phí như Học bổng Đại sứ Vương Quốc Anh, Học bổng Giám đốc Đào tạo, Học bổng Hiệu trưởng...

BUV là trường Đại học có 100% sinh viên tìm được việc làm hoặc học cao hơn sau 3 tháng tốt nghiệp. Ảnh: Internet

BUV là trường Đại học có 100% sinh viên tìm được việc làm hoặc học cao hơn sau 3 tháng tốt nghiệp. Ảnh: Internet

Theo thông tin trên website trường, 100% sinh viên tốt nghiệp từ BUV có việc làm hoặc quyết định học lên cao hơn trong vòng 3 tháng sau khi ra trường. Đây là con số cam kết chất lượng đầu ra của sinh viên, giúp BUV trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên và phụ huynh.

Tháng 6 năm nay, thông tin từ Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV) cho biết, Quacquarelli Symonds (QS) – tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín của Anh Quốc vừa công bố Báo cáo QS Yearbook 2024, trong đó chấm điểm và xếp hạng các trường Đại học trên toàn cầu trong danh sách QS World University Rankings.

Tại Việt Nam, 9 trường Đại học đã lọt vào danh sách chấm sao của QS, tăng 4 trường so với năm 2023. Trong đó, duy nhất Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) được QS xếp hạng 5 sao toàn diện, duy trì xếp hạng từ năm 2022.

Tiếp đó là các trường: Trường ĐH VinUniversity, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, Trường ĐH Văn Lang (4 sao), Trường ĐH Văn Hiến (3 sao).

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Thiếu nước nghiêm trọng, bang đông người Việt sinh sống nhất ở Mỹ xây dựng đường hầm trữ nước mưa trị giá 20 tỷ đô

Thiếu nước nghiêm trọng, bang đông người Việt sinh sống nhất ở Mỹ xây dựng đường hầm trữ nước mưa trị giá 20 tỷ đô

sự kiện🞄Thứ tư, 03/07/2024, 11:04

Đường hầm trữ nước khổng lồ này sẽ giúp bang California lưu trữ nước mưa để ứng phó với tình trạng thiếu nước do biến đổi khí hậu.

Điểm đến 130 tuổi của Việt Nam được vinh danh Thành phố sáng tạo, lần đầu tiên 'họp mặt' UNESCO

Điểm đến 130 tuổi của Việt Nam được vinh danh Thành phố sáng tạo, lần đầu tiên 'họp mặt' UNESCO

sự kiện🞄Thứ tư, 03/07/2024, 11:04

Mới đây, đại diện của nhiều Thành phố sáng tạo âm nhạc họp với UNESCO gây chú ý.

Việt Nam 'bắt tay' Lào đề cử hai Vườn Quốc gia nằm chung dãy Trường Sơn là Di sản Thiên nhiên thế giới liên biên giới đầu tiên của Đông Nam Á

Việt Nam 'bắt tay' Lào đề cử hai Vườn Quốc gia nằm chung dãy Trường Sơn là Di sản Thiên nhiên thế giới liên biên giới đầu tiên của Đông Nam Á

sự kiện🞄Thứ tư, 03/07/2024, 10:07

Nếu được kết hợp, liên vườn quốc gia này sẽ tạo thành một trong những vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới.