Thứ ba, 22/08/2023, 17:17 PM

Trước khi mua hoặc xây nhà, gia chủ cần lưu ý điều gì?

Mỗi khi xây hay mua nhà các gia chủ sẽ để ý đến những yếu tố phong thủy nhằm mang lại những điều may mắn trong cuộc sống hằng ngày.

Phong thủy nhà đất thường được nhiều người chủ ý vì vấn đề này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền tài, hôn nhân... Vì vậy, nhiều người luôn chú trọng đến phong thủy khi xây hay mua nhà.

Vậy đâu là 4 yếu tố mà gia chủ cần để ý tới khi xây hoặc mua nhà để gia đình luôn gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống?

Nhà hướng Nam

11081010-phong-thuy-xay-nha

Người xưa có câu “nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn” hay “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”.

Theo Bát quái Tiên thiên, phía Nam được coi là hướng của bậc đế vương, còn theo Hậu thiên bát quái thì hướng này là biểu tượng của ánh sáng và lửa.

Từ thời xa xưa, các bậc vua chúa thường tọa Bắc nhìn Nam để hướng về ánh sáng, mong muốn có đủ trí lực, anh minh sáng suốt để cai trị thiên hạ. Do đó hướng Nam thường gắn với vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy của con người. Theo phong thủy, nhà ở hướng này thì công việc hanh thông, tài vận tốt, sức khỏe vượng.

Ngoài ra, xây nhà hướng Nam còn giúp ngôi nhà nhận được đầy đủ ánh sáng, lưu thông gió tốt, tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới vào mùa hè và gió lạnh từ phương Bắc tràn về vào mùa đông. Vì vậy, xây nhà hướng này vừa lợi dụng được triệt để ánh sáng mặt trời, vừa giúp ngôi nhà ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè.

Nhà ở vuông vắn, không bị khuyết góc

Trong phong thủy nhà ở, nếu hình dạng ngôi nhà vuông vắn như hình vuông, hình chữ nhật thì được coi là đại cát, đại lợi, người sống trong ngôi nhà như vậy sẽ gặp nhiều may mắn và phú quý.

Song, với nhà hình chữ nhật vẫn cần phải chú ý tới tỷ lệ, nhà hẹp ngang hay quá rộng đều khiến cát khí bị ảnh hưởng. Nhà ở vuông vức có tỷ lệ 6:4 là tốt nhất, vì ngôi nhà này được cho là âm dương cân bằng, bốn bề tám bên đều vững vàng.

Ngược lại, những ngôi nhà bị khuyết góc thường bị mất cân bằng về hai yếu tố âm dương trong phong thủy, khiến người sống ở đây thường gặp chuyện bất ổn. Muốn hóa giải, gia chủ nên đặt chậu hoa, cây cảnh để che kín góc khuyết đi.

Nhà thông gió, tụ khí

Theo phong thủy, một ngôi nhà tốt thì phải để gió tụ khí, hay nói cách khác là nhà thông gió, gió thổi nhẹ và đủ mát. Còn nếu ở nơi gió thổi mạnh thì tài lộc sẽ bị thổi bay đi, không thể tụ lại trong nhà.

1161c7aac885037ab6090aa4ea78fab8

Nguồn ảnh: Happynest

Ngược lại, nếu không có gió chút nào thì không thể lưu thông được không khí trong nhà, khiến người ở có cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Môi trường xung quanh nhà rất tốt

Môi trường xung quanh cũng là một trong những yếu tố chúng ta cần quan tâm khi mua nhà. Theo quan niệm phong thủy, đường cạnh nhà càng to càng rộng thì vinh hoa phú quý càng nhiều. Sở dĩ như vậy vì những ngôi nhà gần đường lớn thường dễ buôn bán, kinh doanh, tài vận nhờ đó mà tăng lên nhanh chóng.

dom-v-niderlandah-landshaft-uchastok-dvor-15875456008031316159125-1587815052791-15878150527921278909574

Nguồn ảnh: Báo Dân sinh

Tuy nhiên, cần tránh những ngôi nhà có đường lớn chạy thẳng vào nhà, bởi đây là điềm hung. Nhà có cột điện, cầu vượt, đèn tín hiệu giao thông, cây to,... chắn trước cửa nhà cũng được cho là phong thủy không tốt.

Nhà gần trường học, chợ búa, đường lớn,... cũng được coi là vị trí đắc địa.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:17

(CL&CS) - Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa; chú trọng công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.