Trungnam Group muốn phát hành 500 triệu USD trái phiếu, xem xét niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán?

(CL&CS) - Với mục đích huy động vốn cho các dự án Trungnam Group muốn phát hành 500 triệu USD trái phiếu cũng như niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Cụ thể, theo thông tin từ Bloomberg, CTCP Đầu Tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đang lên kế hoạch chào bán 500 triệu USD trái phiếu trong 3 năm tới. Đồng thời, đơn vị này xem xét niêm yết cổ phiếu của công ty trên các sàn chứng khoán tại Việt Nam để huy động vốn cho cho các dự án năng lượng cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng.

Giám đốc điều hành Nguyễn Tâm Tiến của Trungnam Group cho biết, công ty sẽ cần nguồn vốn khổng lồ cho các dự án của mình cho đến năm 2030. Các dự án bao gồm dự án điện gió trên bờ và gần bờ sẽ tăng gần gấp ba công suất năng lượng tái tạo vào năm 2026 từ 1,6 gigawatt hiện tại, trong đó hầu hết là năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Trong khi đó, theo Phó Giám đốc điều hành Đỗ Tú Anh, Trungnam cũng sẽ tham gia đấu thầu dự án điện LNG 1.500 megawatt ở tỉnh Ninh Thuận vào năm tới và có thể hợp tác với một nhà đầu tư nước ngoài, bà Tú Anh cho biết. Bà Tú Anh cho hay hiện công ty đang đàm phán với các nhà cung cấp LNG ở nước ngoài.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đang nghiên cứu thử nghiệm một nhà máy hydro xanh có công suất từ ​​120 đến 200 MW, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2025. Đại diện Trungnam Group thông tin, tập đoàn có kế hoạch sản xuất hydro xanh theo quy mô lớn vào năm 2030 và phần lớn sẽ dành cho việc xuất khẩu.

Về phía Trungnam Group, doanh nghiệp được thành lập vào tháng 11/2004, đặt trụ sở tại TP HCM

Trong lĩnh vực bất động sản, Trungnam Group thông qua công ty con là Trungnam Land góp mặt hai dự án lớn nhất của Đà Nẵng thời bấy giờ là Khu đô thị sinh thái Golden Hills với tổng đầu tư 1,6 tỷ USD, dự án Khu công viên văn hóa và đô thị Đà Lạt - Golf Valley.

Trong lĩnh vực hạ tầng, Trungnam Group nổi bật nhất với việc làm dự án chống ngập 10.000 tỷ tại TP HCM thời điểm giữa năm 2016. Tuy nhiên do những khó khăn, vướng mắc trong việc tái cấp vốn và phụ lục hợp đồng BT khiến tiến độ hoàn thành dự án bị lùi lại nhiều lần.

Ngoài ra, Trungnam Group còn làm  chủ đầu tư dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná gồm 17 bến tàu, tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay và một số dự án hạ tầng giao thông khác.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Trungnam Group liên tục huy động vốn qua kênh trái phiếu với giá trị lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý là CTCP Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 – thành viên thuộc Trungnam Group. Đây cũng là chủ đầu tư dự án nhà máy điện gió Ea Nam ở Đắk Lắk đã huy động hơn 16.000 tỷ đồng trái phiếu trong giai đoạn tháng 6/2020 đến nay.

Danh sách các lô trái phiếu được Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 – thành viên thuộc Trungnam Group phát hành (Nguồn: HNX).  

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến các đợt phát hành trái phiếu của những thành viên khác như CTCP Trung Nam (5.300 tỷ đồng); Điên mặt trời Trung Nam Thuận An (2.400 tỷ đồng); Điên mặt trời Trung Nam Trà Vinh (400 tỷ đồng) và Năng lượng tái tạo Trung Nam (1.500 tỷ đồng).

PV

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.