Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/06/2017, 08:50 AM

Trung Quốc: 100 người mất tích vì đất lở

(NTD) - Sáng 24/6, một vụ sạt lở núi kinh hoàng đã xảy ra tại huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến trên 100 người bị vùi lấp và gây tắc dòng sông chảy qua địa phận đó khoảng 2 km. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được khẩn trương tiến hành.

Đài BBC News ngày 24/6 dẫn nguồn từ truyền thông nhà nước Trung Quốc, đưa tin hơn 100 người mất tích vì đất lở ở huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên phía Tây - Nam và có 40 ngôi nhà bị sập. Vụ việc xảy ra tại vùng núi vào lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương).

ChinaMau4
 
ChinaMau
Vụ sạt lở núi nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên, khiến trên100 người bị vùi lấp (Ảnh: Xinhua)

Hoạt động cứu hộ đang được triển khai để tìm người mất tích. Hình ảnh trên Nhân dân Nhật báo cho thấy máy ủi dọn đất đá với số lượng lớn. Được biết, đất lở là mối nguy thường xuyên tại Trung Quốc, đặc biệt là khi có mưa lớn.

ChinaMau2
Hoạt động cứu hộ đang được triển khai để tìm người mất tích (Ảnh: AFP)

Địa điểm đất lở cách một con sông khoảng 2km, Tân Hoa Xã đưa tin. Huyện Mậu hiện được đặt trong tình trạng cần cứu trợ thiên tai khẩn cấp với mức độ thiệt hại địa chất cấp I - cấp rất nghiêm trọng. Theo Reuters, vụ sạt lở đất ở Tứ Xuyên là một trong những hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài mấy ngày qua tại nhiều địa phương của Trung Quốc.

ChinaMau3
Đất lở là mối nguy thường xuyên tại Trung Quốc, đặc biệt là khi cơ mưa lớn (Ảnh: Twitter)

Chính quyền địa phương đã lập tức tổ chức lực lượng, phương tiện đến hiện trường cứu giúp, khắc phục hậu quả. Hiện chưa công bố báo cáo về những thiệt hại từ vụ sạt lở núi này. Lực lượng chức năng khẩn cấp đến hiện trường để tiến hành công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị chôn vùi và điều tra xác định nguyên nhân gây lở đất kinh hoàng.

                                                                                                 Khánh Phương (Theo BBC News, 6/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.