Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/06/2017, 05:02 AM

Trực thăng phe đối lập “tấn công” Tòa án Tối cao Venezuela?

(NTD) - Một chiếc trực thăng đã cố ném bom Tòa án Tối cao Venezuela trong một hành động mà Tổng thống Nicolas Maduro mô tả là “tấn công khủng bố”. Ông đổ lỗi cho phe đối lập muốn lật đổ ông, vốn đã tổ chức những cuộc biểu tình trong suốt bốn tháng nay đòi ông từ chức. Tình hình Venezuela căng thẳng tột độ.

Đài CNN ngày 28/6 dẫn nguồn tin chính phủ Venezuela cho biết một binh sĩ đã chiếm chiếc trực thăng cảnh sát và lái nó bay qua thủ đô Caracas. Các đoạn video đăng tải trên những phương tiện truyền thông xã hội cho thấy chiếc trực thăng lượn bên trên thành phố và có nhiều tiếng nổ lớn.

Cảnh sát chưa có thông tin chính thức về vụ này và cũng chưa có báo cáo về thương vong.

Ngay sau đó, Tổng thống Nicholas Maduro xác nhận trực thăng thả lựu đạn, đồng thời cam kết sẽ bắt những kẻ đứng sau vụ tấn công để đưa ra tòa xét xử.

VenezuelaMaduro
Người được cho là đã lái chiếc trực thăng bay quần đảo trên Tòa án Tối cao, sau đó tự quay một đoạn video đăng lên mạng xã hội Instagram để khoe thành tích (Ảnh: INSTAGRAM)

Người bị cho là lái chiếc trực thăng, sau đó tự quay một đoạn video đăng lên mạng xã hội Instagram, tự xưng là Oscar Perez. Bên cạnh anh ta là những người đàn ông mặc đồng phục, đeo mặt nạ và vũ trang. Người này kêu gọi dân chúng Venezuela đứng lên chống lại "một chính phủ bất lực trong điều hành kinh tế Venezuela và đã phạm nhiều tội ác".

VenezuelaW1
Biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Caracas (Ảnh: AP)

Được biết, hơn bốn tháng nay, Venezuela chìm trong các cuộc biểu tình giữa lúc cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tiếp tục dâng cao. Đã có đụng độ giữa quân chính phủ, cảnh sát với người biểu tình, một thanh niên đã tự thiêu để phản đối. Theo văn phòng trưởng công tố Venezuela, trong những tháng biểu tình, có hơn 100 người thiệt mạng và nhiều người bị bắt.

Giới chuyên gia dự báo biểu tình sẽ còn diễn ra ở mức độ căng thẳng trong những ngày tới

                                                                                                                           Thủy Tiên (Theo CNN, 6/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.