Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 08:06 AM

Trốn chạy sau khi gây tai nạn, xe buýt đâm chết 38 người

(NTD) – Bỏ chạy sau khi tông chết một người và làm bị thương một người khác, chiếc xe buýt sau đó đã đâm thẳng vào một đám đông đang diễu hành trên phố khiến cho ít nhất 38 người nữa thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe ban đầu đã đâm chết một người và làm bị thương một người ở thị trấn bên ngoài Gonaives, phía Bắc Haiti vào khuya ngày thứ Bảy (11/3) khi đang trên đường từ Cap Haitien đến thủ đô Port-au-Prince.

Ông Joseph Faustin, bảo vệ dân sự khu vực Artibonite (một phân khu hành chính của Haiti) cho biết, chiếc xe sau khi chạy trốn được khoảng 3 dặm (5 km) thì đâm vào đám đông đang diễu hành trong lễ hội Mapou (thường diễn ra quanh lễ Phục sinh, nơi các nghệ sĩ biểu diễn các nhạc cụ truyền thống trên phố, thu hút rất đông người tham dự).

Phó đại diện khu vực, ông Fred Henry cho biết, tổng cộng đã có 34 người thiệt mạng ngay tại hiện trường và 4 người khác đã chết trong bệnh viện. Ông này thông tin thêm là vụ việc được ghi nhận vào khoảng 4h sáng Chủ nhật (12/3).

“Thông thường các tài xế khi gây ra tai nạn như thế thường không dừng lại bởi họ sợ bị giết chết”, ông Henry nói.

Phát ngôn viên Phòng Bảo vệ dân sự khu vực Artibonite, ông Patrick Cherilus cho biết thêm, tất cả các hành khách trên xe và người tài xế sau đó đã được đưa về đồn cảnh sát để phục vụ việc điều tra. Tuy nhiên, ngay khi được thả ra người tài xế trên đã trốn thoát.

Ông Albert Moulion, phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết, sau vụ tai nạn, các nghệ sĩ cùng người diễu hành đã dùng đá ném vào chiếc xe buýt và khiến cho một số người trên xe bị thương.

Nhận được thông tin, Tổng thống Haiti ông Jovenel Moise đã gửi “những lời chia buồn chân thành đến các gia đình nạn nhân và những người thân yêu của họ". Đồng thời, ông cũng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.