Trời lạnh, đi ăn lẩu nướng giảm giá theo độ tuổi

(NTD) - Mùa đông Hà Nội, trời rét căm căm, lúc nào cũng thấy thèm được quây quần cùng bạn bè, vừa ăn cái gì đó nóng hổi, ấm áp, vừa tán chuyện trên trời dưới bể. Và tất nhiên, sự lựa chọn tuyệt vời nhất chính là một bàn lẩu nướng.

Mấy năm gần đây, Hà Nội nở rộ các quán buffet lẩu nướng kiểu Nhật Bản, Hàn Quốc. Đặc điểm chung của các quán này là hệ thống nướng không khói, menu phong phú, trang trí đẹp, giá cả thì giao động trong khoảng từ 250,000đ trở lên cho một suất gồm cả nướng và lẩu. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của các quán này là mùi vị na ná nhau, trang trí na ná nhau, giá cả khá cao so với mặt bằng chung vì vậy đến năm nay, trào lưu này có vẻ dần dần không được ưa chuộng như mọi năm.

Tưởng như sẽ không còn tìm được quán lẩu nướng nào thật sự ưng ý thì trong một dịp đi ăn cùng nhóm bạn đại học, mình may mắn phát hiện được một quán lẩu nướng thực sự hấp dẫn. Nhà hàng có cái tên khá độc đáo Habit BBQ, nằm ở địa chỉ 1A Dịch Vọng Hậu (góc Trần Thái Tông), Cầu Giấy.

Cái hấp dẫn đầu tiên với mình và nhóm bạn đi cùng chính là cách trang trí gần gũi, ấm cúng nhưng vẫn rất riêng tư. Sử dụng các tông màu trầm kết hợp với ánh đèn vàng sang trọng, quán tạo cho mình cảm giác vừa thoải mái lại vừa dễ chịu. Mình hơi khó tính nên nếu ngay từ cái nhìn đầu tiên đã không ưng thì ăn uống thế nào cũng thấy không vừa miệng. Nhưng khi đến Habit BBQ, ngay từ khi bước vào, được nhân viên niềm nở đón tiếp từ cửa, mời vào bàn, mình đã thấy rất muốn nếm thử món ăn.

lau 1
Không gian của Habbit BBQ rất ấm cúng

Một điểm cộng rất lớn cho nhà hàng là nhân viên rất nhiệt tình, lễ phép. Hôm đi ăn, nhóm mình có cả nam và nữ, toàn đám ăn thùng uống vại nên gọi đồ ăn liên tục, thế nhưng các em nhân viên không hề có thái độ khó chịu mà vẫn nhẹ nhàng vui vẻ đem đồ ăn lên. Bạn mình thấy hơi ái ngại, có nói với các em là mang luôn một lần nhiều hẳn để đỡ đi lại thì em có trả lời một câu làm mình rất ưng “Không phải bên em tiếc đồ ăn nên mang lên ít đâu ạ, tại có nhiều khách không ăn được nhiều, em mang ra các anh chị ăn không hết, bên em phải bỏ toàn bộ số đồ ăn thừa đó đi, phí lắm ạ. Anh chị nếu muốn dùng thêm, cứ gọi bọn em mang ra, không sao đâu ạ!”. Mình thích đi ăn buffet vì được ăn thoải mái, nhiều món, nhiều vị nhưng cũng không thích cách nhiều thực khách ăn không hết vẫn lấy nhiều rồi bỏ thừa, rất phí phạm.

Nói về nhà hàng thì phải nói về thực đơn, về món ăn. Đây cũng là phần mà mình nghĩ là phần xuất sắc nhất của   Habit BBQ. Thực đơn hiện tại có tới hơn 60 món ăn, từ hải sản cho tới thịt bò, thị cừu, lợn-gà-dê, rồi các món khai vị, tráng miệng. Hải sản ở đây, mình phải khẳng định, cực kỳ hiếm nhà hàng lẩu nướng nào có nhiều loại và tươi ngon được bằng. Hôm mình đi ăn có hàu sữa, cá hồi sashimi, cá trứng, tôm, cá tầm, cá giòn v.v. Thịt bò thì nhập khẩu từ Mỹ, tẩm ướp đồ ăn thì phải dùng từ…hết xảy. Các loại nước sốt tẩm ướp có vị rất đặc biệt, đậm đà mà vẫn giữ nguyên vị tươi ngon của thực phẩm. Trong nhóm mình đi có con bạn rất khảnh ăn, đi ăn với nó nhiều lúc bực mình vì nó thường ngồi gẩy đồ ăn từ đầu bữa tới cuối bữa, mà hôm ăn ở Habit BBQ lại ăn được rất nhiều, vừa ăn vừa tấm tắc khen mãi.

Một nét khác biệt của Habit BBQ còn ở các loại đồ uống. Nhà hàng có rất nhiều loại đồ uống, có nhiều loại mình thậm chí không biết tên như Sangria Vang Đỏ, Granita Dâu Tây. Mấy ông bạn đi cùng gọi rượu Vodka Cỏ Ba Lan, vừa uống vừa gật gù, bảo rượu thơm, êm, không say, không đau đầu. Mình với mấy cô bạn thì gọi mấy loại nước hoa quả, uống lạ lạ mà ngon.

Ẩm thực thì tùy miệng, nhưng hôm đấy 12 người đi ăn, về ai cũng khen, còn lấy cả số điện thoại của chị quản lý nhà hàng để lần sau có dịp sẽ đặt bàn.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.