Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/10/2018, 08:04 AM

Triển lãm nghệ thuật về đồ gia dụng cao cấp gây ấn tượng mạnh

(NTD) - Triển lãm nghệ thuật về đồ gia dụng “Modern life exhibition” (Triển lãm về cuộc sống hiện đại) lấy ý tưởng từ các buổi triển lãm nghệ thuật trên thế giới, cảm hứng từ bảo tàng Louvré (Pháp), được tổ chức giới hạn với khoảng 100 khách mời thuộc tầng lớp thượng lưu.

Buổi triển lãm đã gây được ấn tượng cho khách mời nhờ việc sắp đặt các sản phẩm gia dụng hàng đầu thế giới vào tác phẩm. Đây cũng là triển lãm đầu tiên ở Việt Nam sử dụng thiết bị gia dụng để thể hiện các dụng ý nghệ thuật độc đáo.

Triển lãm gồm 4 khu vực chính với các chủ đề: phục hưng, ánh sáng, sắp đặt và đương đại. Phòng phục hưng gây nhiều chú ý nhờ cách sắp đặt đan xen các khung tranh với đồ gốm, sứ, thuỷ tinh theo phong cách của văn hoá châu Âu vào thế kỷ XV đến XVII. Khán giả bắt gặp một loạt tác phẩm nổi tiếng một thời như bức tranh “Bữa sáng trong vườn” (Giuseppe De Nittis), “Still life” (Cuộc đời vẫn tiếp tục - Willem Kalf) hay “The dinner table” (Bàn ăn tối - Matisse)…

Các sản phẩm gia dụng đặt mô phỏng trong khung tra
Các sản phẩm gia dụng đặt mô phỏng trong khung tranh

Nổi bật nhất là đồ sứ trị giá hàng trăm triệu đồng đến từ thương hiệu Prouna – dòng sản phẩm cao cấp của Hankook Chinaware, Hàn Quốc. Đây là thương hiệu sứ được giới hoàng gia Dubai ưa chuộng trong các tiệc cưới xa hoa, đồng thời được các khách sạn siêu sang ở Dubai cũng như nhà xanh (Hàn Quốc) tin dùng. Chất liệu làm nên những bộ đồ gia dụng này như ấm, tách, đĩa… của hãng là sứ xương, được mạ vàng 24K và đính pha lê Swarovski.

Đĩa thủy tinh họa tiết vàng thủ công
Đĩa thủy tinh họa tiết vàng thủ công

Bên cạnh đó, còn có sản phẩm của nhiều thương hiệu cao cấp khác như Cole & Mason của Anh, đồ dùng pha lê của hãng Nachtmann từ Đức với 170 năm hình thành và phát triển hay đồ inox thượng hạng của hãng Tramontina đến từ Brazil, bát đĩa IVV (Industria Vetraria Valdarnese) do các bậc thầy sản xuất thuỷ tinh ở trung tâm của Tuscany (Italy) tô điểm bằng vàng trang sức thủ công. Bức tranh “Bữa sáng trong vườn” trở nên sống động hơn bởi sản phẩm sứ của Lenox. Đây là thương hiệu từng được sáu đời Tổng thống Mỹ sử dụng.

Không gian sắp đặt trong triễn lãm
Không gian sắp đặt trong triễn lãm

Người xem cũng được chiêm ngưỡng nét tinh tuý từ tượng pha lê sư tử điêu khắc thủ công và phun cát của thương hiệu Maleras với số lượng giới hạn chỉ 299 chiếc trên toàn thế giới hay bát, bình trang trí Montaigne mạ vàng của hãng Cristallerie de Montbronn (Pháp)…

Các sản phẩm gia dụng đặt mô phỏng tranh thời Phục
Các sản phẩm gia dụng đặt mô phỏng tranh thời Phục hưng

Triển lãm nghệ thuật về đồ gia dụng “Modern life exhibition” vừa diễn ra tại TP.HCM và sắp tới là Hà Nội vào ngày 13/10 tại khu biệt thự Tây Hồ.

L.H - Ảnh : BTC

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.