Thứ bảy, 08/10/2022, 14:04 PM

Triển lãm công nghiệp khai thác khoáng sản với 18 quốc gia tham gia

(CL&CS) - Vừa qua, tại TP Hà Nội diễn ra triển lãm về ngành khai thác khoáng sản tại Việt Nam - điểm giao thương cho các doanh nghiệp với hơn 100 đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày từ 18 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Đại dịch COVID-19 đi qua trong 2 năm đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, ngành khai khoáng vẫn đương đầu với những khó khăn và thử thách.

Theo báo cáo, trong 7 tháng đầu năm 2021, chỉ số IIP của ngành khai khoáng giảm 6.3%, lượng dầu thô và khai thác tự nhiên giảm 10,4%. Bên cạnh đó, trong năm 2022, tại Nghệ An, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực an toàn trong khai thác, chế biến khoáng sản, nhấn mạnh hoạt động của ngành khai khoáng tại Việt Nam đang đối diện với một số vấn đề về việc chưa sử dụng triệt để, tối ưu nguồn khoáng sản để mang lại lợi ích về mặt kinh tế, vấn đề về khả năng khai thác xuống sâu và đi xa.

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm diễn ra tại triển lãm.

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm diễn ra tại triển lãm.

Triển lãm mang đến  cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà chuyên môn trong ngành khai khoáng trao đổi, chia sẻ và học hỏi về cách vận hành, đổi mới phương pháp vận hành, ứng dụng công nghệ số hóa, robot trong khai thác và sản xuất để từ đó, gia tăng sản lượng và giảm thiểu tai nạn nghề nghiệp và vấn đề môi trường.

mAY MOC

Triển lãm năm nay có sự tham dự của nhiều nước trên thế giới, đáng chú ý là các gian hàng quốc gia đến từ Cộng hoà Séc, Trung Quốc và Ba Lan. Bên cạnh đó, một số đơn vị lớn trong ngành đồng hành cùng triển lãm lần này, có thể kể đến các doanh nghiệp tiêu biểu như: Cdt - Česká Dobývací Technika; Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Âu Việt; Công Ty Cổ Phần Vinza; Công Ty Tnhh Máy Móc Fuli Việt Nam; Công Ty TNHH Tsurumi Pump Việt Nam; Enelex Spol; Everdigm Rock Tools; Hansen Electric, Spol; Siemag Tecberg Gmbh; Zam - Servis; Ždb Drátovna a.s.; Zenith Industrial Rubber Products và nhiều đơn vị khác.

tU VAN

Với sự quan tâm của đông đảo cá nhân và tổ chức doanh nghiệp, Mining Vietnam 2022 đem đến rất nhiều sản phẩm, dịch vụ trưng bày đa dạng lĩnh vực khai khoáng như: Hệ thống sản xuất phụ trợ mỏ than điện và điện mỏ than; vật liệu, dụng cụ, thiết bị chế biến khoáng sản; khai khoáng thông minh và tự động hóa; thiết bị khai thác bề mặt, khai thác ngầm; vận chuyển; dịch vụ tổng hợp. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu các dịch vụ như: Tự động hóa; hóa chất; thiết bị nặng; cơ sở hạ tầng, quản lý, vật liệu, dụng cụ và thiết bị thuộc lĩnh vực xây dựng.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam ông Nguyễn Ngọc Cơ phát biểu.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam ông Nguyễn Ngọc Cơ phát biểu.

Tại triển lãm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) ông Nguyễn Ngọc Cơ cho biết: Triển lãm về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng (Construction Vietnam) mang đến không gian và cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà chuyên môn trong ngành khai khoáng trao đổi, chia sẻ, và học hỏi về các vận hành, đổi mới phương pháp vận hành, ứng dụng công nghệ số hoá, robot trong khai thác và sản xuất để từ đó, gia tăng sản lượng và giảm thiểu tai nạn nghề nghiệp và vấn đề môi trường.

ANh 2

Trong nhiều năm qua, việc thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản của ngành khoáng sản Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định. Nhu cầu về các loại khoáng sản của thị trường trong và ngoài nước là rất lớn và ngày càng tăng, do đó cần phát triển các công tác thăm dò, khai thác, chế biến các khoáng sản này một cách có hệ thống phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. 

Từ ngày 4/10 đến ngày 6/10, sự kiện còn tổ chức các hội thảo chuyên ngành với các chuyên gia hàng đầu tham gia tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề được quan tâm trong ngành. Các hội thảo được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, mang tính  ứng dụng cao giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về lĩnh vực cũng như tìm được đề pháp cho những trở ngại trong quá trình vận hành, phát triển doanh nghiệp.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.