Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/09/2016, 21:05 PM

Triển lãm: “Bắt đầu từ đâu?”

(NTD) - Triển lãm cá nhân “Bắt đầu từ đâu?” của họa sĩ Trần Thế Vĩnh là hoạt động nghệ thuật thu hút nhiều họa sỹ và giới chuyên môn. Hoạt động được diễn ra tại À Gallery và kết thúc vào ngày 1/10.

hanhphuc-140x200-sondau.jpg_2
Tranh sơn dầu của Trần Thế Vĩnh thể hiện sự hạnh phúc . Ảnh: vntravellive

Tại “Bắt đầu từ đâu?”, không chỉ “tự họa”, Trần Thế Vĩnh bày ra 11/12 con giáp, chỉ thiếu con rồng. Rồng tuy không có thật nhưng vẫn luôn hiện diện và giữ vị thế cao trong đời sống. Có thể cố ý, hoặc vô thức, nhưng sự vắng bóng của rồng - một biểu tượng tâm linh và quyền lực - trong “Bắt đầu từ đâu?” là một chọn lựa, dù khó khăn nhưng khá quyết liệt.

ngaythantien-120x200cm-oiloncanvas.JPG_0
"Ngày Thiên thần". Ảnh: vntravellive

“Bắt đầu từ đâu?” vừa là câu hỏi của người đi tìm đường, nhưng cũng vừa là câu trả lời cho lý do “Vì sao tôi vẽ?”. Tác giả không quan tâm đến các cặp nhị nguyên như xấu-đẹp, hay-dở, cao-thấp, hơn-thua, mới-cũ..., mà chỉ tìm “sự duy nhất”. Sự duy nhất ở đây được ví như dù có thành công hay không thì đây là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

nguho,100x120cm,sondautrenvai.jpg_1
"Ngũ Hổ". Ảnh: vntravellive

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh chia sẻ: “Tôi vẽ chân dung chính mình như một khát khao đi tìm bản ngã, khát khao muốn thấy những gì đằng sau thân xác tạm bợ của mình. Trong các chân dung ấy thường có bóng dáng của những con vật. Hình tượng con vật xuất hiện theo tính đa chiều, mỗi con vật là một biểu tượng cho ý niệm của tôi khi quan sát cuộc sống. Đôi lúc đó là sự hoán đổi cho nhau trong sự hiện hữu nhị nguyên của quy luật cuộc sống”.

sutrovecuatưongquan-120x160cm-sondautrenvai.jpg_3
"Sự trở về của tưởng quân". Ảnh: vntravellive

Trải nghiệm qua năm tháng, quan niệm về đời và nghệ thuật cũng theo đó thay đổi. Bút pháp của Trần Thế Vĩnh cũng thế, có khi nhẹ nhàng, hiền hòa, cũng có khi mạnh mẽ, dứt khoát.

Đây có thể là những biến động trong tâm trạng, mà cuộc hành trình còn tiếp tục để tìm kiếm một sự ổn định chân thực và dài lâu của tác giả.

Huỳnh Nga

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.