Dữ liệu cũ
Thứ năm, 21/04/2016, 07:20 AM

Tranh chấp mua bán căn hộ tại dự án Nam Cường: Hơn một năm chưa có hồi kết

(NTD) - Mặc dù vụ việc tranh chấp khiếu kiện giữa khách hàng Nguyễn Văn Tiến có địa chỉ thường trú tại thôn Tĩnh Xá, xã Phú Hòa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh với chủ đầu tư là Cty CP Tập đoàn Nam Cường - chủ đầu tư dự án The Sparks (Hà Đông - Hà Nội) đã kéo dài hơn 1 năm qua.

Tuy nhiên đến thời điểm thời điểm hiện tại dường như vụ việc đã bị đẩy đi xa khi mà hai bên đã không có tiếng nói chung ngồi lại với nhau hợp tác giải quyết? Mới đây ông Tiến đã lại tiếp tục có đơn ra toà và các cơ quan báo chí đề nghị vào cuộc phân xử.

Hơn 1 năm khách hàng chưa có sổ hồng

Tại đơn gửi Báo Người tiêu dùng ông Tiến cho biết, việc chủ đầu tư không thực hiện đúng hợp đồng gây thiệt hại cho ông.

Cụ thể ngày 22/12/2010 Công ty Cổ phần Tập Đoàn Nam Cường Hà Nội đã ký hợp đồng đồng số 566 CT7A/LVL mua bán căn hộ chung cư với ông Nguyễn Văn Tiến. Theo hợp đồng ông Tiến mua căn hộ chung cư số 07, tầng 17 với diện tích mặt sàn căn hộ là 56,45 m2, thuộc tòa chung cư CT7A do Công ty là chủ đầu tư. Cũng theo hợp đồng, để được sở hữu căn hộ chung cư trên ông Tiến phải thanh toán tổng số tiền là: 1.404.837.720 đồng tương ứng với 24.882.000 đồng/m2 và thanh toán bằng Đồng tiền Việt Nam theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt, ông Tiến có nghĩa vụ thanh toán đối với diện tích thực tế vượt so với diện tích hợp đồng theo đơn giá trên.

Tính tới ngày 10/07/2014 ông Tiến cho biết, đã thanh toán tổng số tiền cho Công ty là 1.461.800.095 đồng, hiện nay phía Nam Cường chưa tiến hành thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ trên. Hơn nữa, trong quá trình thực hiện hợp đồng phía chủ đầu tư đã và đang không thực hiện đúng hợp đồng gây thiệt hại cho khách hàng.

IMG_4556
Đơn kiện khách hàng dự án The Sparks gửi tòa án và cơ quan báo chí. Ảnh: Bình Minh

Khách hàng đòi yêu sách 6 điểm 

Cũng tại đơn khiếu nại gửi Báo Người tiêu dùng, ông Tiến đã đưa ra 3 yêu sách đối với Cty CP Tập đoàn Nam cường.

Hợp đồng thể hiện rõ cách tính sàn căn hộ để tính tiền căn hộ theo cách tính thông thủy, tức là không bao gồm diện tích hộp kỹ thuật, kết cấu chịu lực (cột) và tường bao quanh căn hộ;

Thực hiện đúng theo hợp đồng về đơn giá và tổng giá trị đã ký: 1.404.837.720 đồng tương ứng với 24.882.000 đồng/m2 và thanh toán bằng Đồng tiền Việt Nam theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt ;

Công ty Nam cường cần thực hiện làm sổ hồng cho Ông Nguyễn Văn Tiến theo quy định của Pháp luật, và công khai xin lỗi vì việc chậm làm sổ hồng.

Bồi thường thiệt hại việc chậm làm sổ hồng cho Ông Nguyễn Văn Tiến;

Hoàn trả số tiền 161.476.447,44 đồng do áp dụng sai hợp đồng đối với ông Tiến; 

Tiền phạt chậm bàn giao là 30.208.199 VNĐ ( ba mươi triệu, hai trăm linh tám ngàn, một trăm chín chín đồng VN).

img_namcuong

Vụ việc khiếu kiện kéo dài là do chủ đầu tư và khách hàng chưa có tiếng nói chung. Ảnh: Bình Minh.

Đơn kiện chưa được thụ lý vì chưa đủ cơ sở pháp lý?

Liên quan đến cáo buộc của khách hàng và Chu Thị Mai, Ban truyền thông (Cty CP Tập đoàn Nam Cường) cho phóng viên Báo Người tiêu dùng biết, về việc khách hàng Tiến gửi đơn kiện đến báo Người tiêu dùng về việc mua chung cư tại The Sparks, theo tôi được biết ông Tiến đã theo kiện rất lâu và gửi đơn thư đến nhiều báo, trong đó có báo Người tiêu dùng. Trên thực tế, đơn kiện của ông Tiến không được Tòa án nhân dân Quận Hà Đông thụ lý vì không đủ cơ sở pháp luật. Cá nhân ông Tiến chưa hiểu rõ được vấn đề nên hiện nay vẫn đi gửi đơn thư khắp nơi.  

Còn về mặt pháp lý, và Mai khẳng định bên phía Cty CP Tập đoàn Nam Cường làm theo đúng pháp luật và nội dung hợp đồng, nên đơn kiện của ông Tiến không được Tòa thụ lý. Còn nếu Tòa thụ lý và xét xử thì trên cơ sở bản án mới là thông tin đúng. 

Xung quanh vấn đề này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điểu tra thông tin đến bạn đọc.

Thông tư 03 được Bộ Xây dựng ban hành có hiệu lực từ ngày 8/4/2014 nêu rõ, diện tích căn hộ sẽ được tính theo kích thước thông thủy mà không tính tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong.

Thông tư 03 cũng yêu cầu các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư thương mại phải ghi rõ thêm phần diện tích thuộc sở hữu chung, riêng, diện tích sàn xây dựng căn hộ; diện tích sử dụng căn hộ (diện tích thông thủy) để tính tiền mua bán căn hộ. Ngoài ra, các khoản như kinh phí bảo trì 2%, mức phí và nguyên tắc điều chỉnh mức phí vận hành nhà chung cư... cũng phải được ghi rõ vào hợp đồng.

Trường hợp các bên đã ký hợp đồng trước ngày Thông tư có hiệu lực (ngày 8/4/2014), thì việc xác định diện tích căn hộ sẽ căn cứ vào hợp đồng mua bán căn hộ các bên đã ký trước đó.

Thông tin mới nhất mời bạn đọc theo dõi tại đây.

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.