Media chất lượng & cuộc sống
Thứ sáu, 09/10/2020, 07:50 AM

TP.HCM yêu cầu người dân vẫn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

(CL&CS) - Ngày 8/10, UBND TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến các sở ban ngành về việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

UBND TP.HCM yêu cầu các ngành, đơn vị phải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong phạm vi quản lý, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công tác phòng chống dịch tại nơi đông người phải được chú trọng.

Đặc biệt ngành y tế thành phố phải chủ động chuẩn bị các kịch bản, bảo đảm cơ sở vật chất cũng như nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

20201009_073201

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ ba” trên địa bàn. Đảm bảo nguyên tắc 5K: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế".

Thực hiện nghiêm các biện pháp như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các điểm công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tránh tụ tập đông người.

Bài liên quan

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.