Thứ sáu, 12/11/2021, 14:37 PM

TP.HCM thành lập đội đặc nhiệm kiểm dịch Covid-19

(CL&CS) - Sáng 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tổ chức lễ ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19.

TPHCM lập đội kiểm dịch đặc biệt chống dịch Covid-19. Ảnh: HCDC

TPHCM lập đội kiểm dịch đặc biệt chống dịch Covid-19. Ảnh: HCDC

BS. Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành HCDC cho biết, TP.HCM vừa trải qua đợt dịch thứ tư với nhiều biến động sâu sắc, toàn diện đến đời sống kinh tế, xã hội của mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, ngành y tế cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm xương máu và thấy được việc ứng phó nhanh với dịch bệnh là vô cùng quan trọng.

Để thực thi có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Lãnh đạo Sở Y tế, HCDC đã tái cơ cấu toàn diện và cho ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch cho phù hợp với trọng trách mới được giao. 

Đội đặc nhiệm kiểm dịch có vai trò là cầu nối giữa HCDC và quận huyện, phường xã để giúp sự phối hợp luôn nhịp nhàng, liền lạc trong hệ thống chống dịch, nhằm khống chế các ổ dịch nhanh nhất có thể. Đây là một mô hình mới trong một thế trận mới góp phần giữ vững bình yên cho Thành phố. Các đội này sẽ được linh hoạt thay đổi số lượng đội cho phù hợp với các cấp độ dịch của Thành phố tại cộng đồng. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cảm ơn tập thể HCDC đã nỗ lực trong thời gian qua và chúc mừng cho sự ra mắt của đội đặc nhiệm kiểm dịch. Đây là một hoạt động trong hàng loạt các hoạt động nhằm nâng cao năng lực kiểm dịch của ngành y tế. Qua đó từng bước đứng vững theo xu thế và chiến lược mới thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo Sở Y tế tin rằng với sự nỗ lực toàn diện từ nhiều nguồn lực chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được những thách thức trong tình hình mới.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.