Thứ tư, 13/09/2023, 08:25 AM

TP.HCM: Tạm giữ hơn 600 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường mặt hàng bánh Trung thu dịp Tết Trung năm thu năm 2023, lực lượng QLTT TP. HCM đa phát hiện, tạm giữ hơn 600 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, ngày 08/09/2023, Đội QLTT số 4, Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Công an Phường 7, Quận Phú Nhuận đã tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh thực phẩm trên đường Hoa Sứ, Phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện hơn 400 bánh Trung thu trứng chảy (loại 06 cái/hộp 330g), nhãn hiệu BEI YUE WAN, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ. Theo trình bày của chủ hộ kinh doanh, toàn bộ số hàng hoá mua trôi nổi trên thị trường, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá.

Tang vật vi phạm.

Tang vật vi phạm.

Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 06/9/2023, Đội QLTT số 17, Cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh thực phẩm bánh kẹo trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Đoàn kiểm tra phát hiện 216 cái bánh trung thu hiệu Pamiriter, loại 50g/cái (6 cái/hộp); ngày sản xuất 04/8/2023. Toàn bộ hàng hóa là thực phẩm bao gói sẵn, không có hóa đơn chứng từ, trên sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hồ sơ công bố an toàn thực phẩm theo quy định.

Đội QLTT số 17 đã ban hành Quyết định tạm giữ số bánh trên để xử lý theo quy định.

Vào các dịp Tết Trung thu, Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng cảnh báo người tiêu dùng về các loại bánh giá rẻ, không nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được bán tràn lan trên các hội nhóm, chợ mạng. Nhiều sản phẩm chứa các chất phụ gia không cho phép sử dụng hoặc vượt quá giới hạn cho phép; thực phẩm chứa các chất độc hại; thực phẩm bị hư hỏng biến chất do điều kiện bảo quản không bảo đảm...

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số khuyến cáo người tiêu dùng cần chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng (tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng, bảo quản...). Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng; không bị dập nát biến dạng, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

Trước tình hình thị trường bánh Trung thu tăng mạnh, mới đây Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu về nguyên liệu sản xuất bánh; việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất lượng sản phẩm... để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.