Thứ sáu, 08/09/2023, 11:29 AM

Phát hiện cơ sở kinh doanh gần 600 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh gần 600 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu và chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 07/9, Đội Quản lý thị trường số 5 chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 2 tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Ngô Ngọc Sơn (Chi), địa chỉ thôn Thôn Chùa, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Ngô Ngọc Sơn làm đại diện.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra Đoan kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh Ngô Ngọc Sơn đang kinh doanh, bày bán 310 chiếc túi xách gắn nhãn hiệu GUCCI; 258 chiếc túi xách gắn nhãn hiệu LOUIS VUITTON. Trên sản phẩm hàng hóa có dòng chữ GUCCI, LOUIS VUITTON bị sai phông chữ, cỡ chữ; đường chỉ không đúng với quy cách và tiêu chuẩn của chủ sở hữu nhãn hiệu.

Đồng thời, trên các sản phẩm không có mã code sản phẩm riêng, giá bán lẻ tại cơ sở kinh doanh rẻ hơn nhiều so với hàng hóa chính hãng; Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Ngay sau khi kết thúc quá trình kiểm tra Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 5 kết luận và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Ngô Ngọc Sơn (Chi) về hành vi vi phạm trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.