Dữ liệu cũ
Thứ hai, 08/01/2018, 16:55 PM

TP.HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức

(NTD) - Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải vừa bất ngờ nộp đơn từ chức khi nhận thấy bản thân không thực hiện được công tác lập lại trật tự đô thị.

Chiều 8/1, đại diện UBND quận 1 xác nhận việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận này, đã nộp đơn xin từ chức.

Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải gửi đếnThường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ quận 1, HĐND quận 1.

1
Ngày 20/2/2017, ông Hải tuyên bố: "Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn". Ảnh: Tùng Tin (Zing.VN)

Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3-2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

"Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện...

... Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...".

Cuối đơn, ông Hải phân trần: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức".

Được biết, trong quá trình triển khai lập lại trật tự vỉa hè từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

Trong chín tháng thực hiện chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, quận 1 đã xử phạt hàng loạt nhà hàng quán nhậu; ôtô biển xanh, đỏ bị cẩu về trụ sở; nhiều công trình của cơ quan công quyền, cơ sở kinh doanh bị đập bỏ...

26695818_1923757357652637_2030232068_o
Nội dung đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Quyết tâm lập lại trật tự đô thị, thực hiện ước mơ biến quận 1 thành một "Singapore thu nhỏ", ông Hải từng tuyên bố "không ngại đụng chạm" và "sẽ cởi áo về vườn nếu không dẹp được vỉa hè".

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khi đó cảm ơn và đánh giá cao những động thái của UBND quận 1. Ông yêu cầu các quận huyện khác phải "học" cách làm quyết liệt của ông Hải, chứ "không ngồi bàn giấy chỉ đạo".

Đến tháng 10/2017, Chủ tịch UBND quận 1 ban hành hai quyết định, giao việc dẹp vỉa hè cho các phường, ông Hải chỉ ra quân khi các phường đề xuất và được chủ tịch UBND quận đồng ý.

Hiện vỉa hè ở quận 1 cũng như các địa bàn khác trong TP bị tái chiếm nghiêm trọng.

 C.T (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.