TP.HCM: Nhiều dự án hạ tầng, đô thị trọng điểm bị trễ tiến độ

(NTD) - Nhiều dự án hạ tầng, đô thị trọng điểm tại TP.HCM dự kiến sẽ hoàn thành trước tết nguyên đán Mậu Tuất nhưng đã không đạt kế hoạch đề ra. Đầu năm 2018, các nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành.

Dự án hầm chui ngã tư An Sương được khởi công ngày 17/1/2017 dự kiến sẽ hoàn thiện trước tết Nguyên đán Mậu Tuất. Tuy nhiên hiện dự án vẫn chưa thể hoàn tất đúng kế hoạch. Theo ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 – Sở Giao thông vận tải TP.HCM làm chủ đầu tư, các hạng mục chính đã thi công xong trước Tết Nguyên đán 2018, hiện đang hoàn thiện công trình phụ trợ, dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị thông xe nhánh hầm chui N1 trong tháng 3/2018. Trong khi đó việc thi công nhánh hầm chui N2 đang gặp khó khăn do vướng mặt bằng trên địa bàn huyện Hóc Môn. Sau khi hoàn toất công tác chi trả, giải phóng đền bù mặt bằng sẽ tổ chức thi công nhánh hầm còn lại.

anh 1
Dự án Nút giao cổng Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: X.Tình

Một dự án khác là nút giao tại cổng chính Trường Đại học Quốc gia TP.HCM được khởi công từ ngày 24/4/2017 theo hợp đồng BOT. Hiện dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác hai cầu bắc qua Xa lộ Hà Nội. Tuy nhiên phần hầm chui chưa thể tiến hành được do chưa có mặt bằng thi công làm đường song hành nhằm phân luồng giao thông.

Trong khi đó, dự án giải quyết ngập do triều khu vực thành phố, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1 (tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, theo hợp đồng BT) do Trung Nam Group làm chủ đầu tư đến nay mới thi công được 70% khối lượng.

Theo hợp đồng, dự án triển khai trong 3 năm (tháng 6/2016 - 6/2019). Phía chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 4/2018 nếu thành phố bàn giao mặt bằng để thi công. Tuy nhiên, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng thi công hiện nay đang gặp khó khăn trong khâu bàn giao mặt bằng khiến dự án bị chậm tiến độ, ảnh hưởng không nhỏ đến việc bàn giao vào quý 4/2018.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.