TP.HCM: cảnh báo rủi ro khi mua căn hộ mini tại dự án S-Home Tân Bình

(CL&CS) - Chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ, giấy phép xây dựng cấp gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi và một mái che cầu thang, thế nhưng dự án được các môi giới thổi phồng, “đôn” lên thành căn hộ mini cao cấp dành cho người thu nhập thấp.

Gần đây, các trang mạng rao bán nhà đất tại TP.HCM đang thông tin rao bán căn hộ mini cao cấp dành cho người thu nhập thấp với tên gọi là S-Home Tân Bình tại số 2 đường Cống Lở, P.15, Q.Tân Bình.

Được quảng cáo là dự án căn hộ mini nhưng thực chất đây chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ, giấy phép xây dựng do UBND Q.Tân Bình cấp với giới hạn xây dựng gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi và một mái che cầu thang.

Được quảng cáo là dự án căn hộ mini nhưng thực chất đây chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ, giấy phép xây dựng do UBND Q.Tân Bình cấp với giới hạn xây dựng gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi và một mái che cầu thang.

Dự án S-Home Tân Bình do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Quản lý bất động sản Tân Hưng Phát có trụ sở đặt tại địa chỉ số 81 Đường Đ4, Khu dân cư Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM làm chủ đầu tư; người đại diện pháp luật là ông Hồ Trung Đoàn Kết. CTCP bất động sản Topland Việt Nam là đơn vị phát triển. Dự án do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phát triển bất động sản Huỳnh Quân và Công ty TNHH MTV Địa ốc Khang Thịnh Phát cùng nhiều đơn vị phân phối.

Theo lời quảng cáo của nhân viên Công ty Khang Thịnh Phát, dự án S-Home Tân Bình là chung cư mini giá rẻ, đang rao bán từ 950 triệu đến 1,2 tỷ đồng/căn. Dự án được thiết kế xây dựng 6 tầng nổi, 1 tầng hầm với 93 căn hộ, diện tích trung bình từ 35 – 45m2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ và ban công. Chung cư S- HomeTân Bình mang đến không gian sống hiện đại và tiện nghi với hệ thống tiện ích nội khu. Cảnh quan dự án được thiết kế hoàn hảo với mảng xanh rộng lớn. Hệ thống tiện ích đẳng cấp, đem đến trải nghiệp cuộc sống mới mẻ tại căn hộ quận Tân Bình.

Cũng theo nhân viên này, chỉ cần thanh toán 20% (từ 180 đến 250 triệu đồng) trên tổng giá trị căn hộ, khách hàng sẽ được ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ. Hiện tại số lượng các căn hộ còn rất ít, nếu mua bây giờ để đầu tư thì sẽ rất dễ sinh lời. Do nhu cầu người mua rất cao để đầu tư và sinh sống nên sản phẩm rất hot và đang trong tình trạng cháy hàng.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, dự án chung cư mini S-Home Tân Bình được Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Quản lý bất động sản Tân Hưng Phát được nhân viên của công ty này quảng cáo thực chất là công trình nhà ở riêng lẻ được xây dựng trên thửa 8, tờ bản đồ 102 (BĐĐC-2005 P. 15) do bà Cao Thị Ngọc Ẩn đứng tên.

Đáng nói hơn, Công ty Tân Hưng Phát thành lập ngày 11/3/2021, đăng ký thay đổi lần 1 ngày 17/3/2021 với số vốn điều lệ 68 tỷ đồng. Do ông Nguyễn Duy Khánh và bà Cao Thị Ngọc Ẩn là 2 thành viên góp vốn với tỉ lệ 50/50.

Trả lời báo chí về dự án S-Home Tân Bình, ông Đoàn Ngọc Khanh, Phó Chủ tịch UBND P.15, Q.Tân Bình khẳng định, đến thời điểm hiện nay, tại địa chỉ số 2 đường Cống Lở nói riêng và toàn bộ địa bàn phường nói chung không có bất kỳ dự án nào mang tên “Căn hộ dịch vụ S-Home Tân Bình” được cấp phép triển khai thực hiện.

Cũng theo ông Khanh, tại vị trí được quảng cáo là dự án căn hộ nói trên chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ, giấy phép xây dựng do UBND Q.Tân Bình cấp với giới hạn xây dựng gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi và một mái che cầu thang. Hiện tại UBND Phường đã biết được vấn đề này, đang chuẩn bị các thủ tục để trình lên cấp trên để có phương án giải quyết kịp thời. Thời gian qua đã có nhiều người dân tự nhận mình là khách hàng mua căn hộ dự án nói trên đã đến UBND phường hỏi về các thủ tục pháp lý, sau đó chính quyền địa phương đã cung cấp các giấy tờ liên quan đến công trình này.

Lãnh đạo UBND phường 15 khuyến cáo người dân khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ, nhà đất thì chủ động tìm hiểu tính pháp lý của dự án từ các cơ quan quản lý Nhà nước, không nên dựa vào thông tin trên mạng, tờ rơi chưa được kiểm chứng, tránh rủi ro gây thiệt hại về sau.

Luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, việc chủ đầu tư núp bóng xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng tự ý nâng tầng, chia nhỏ làm căn hộ mini sẽ không đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, đồng thời tiềm ẩn rủi ro về pháp lý. Loại hình căn hộ núp bóng từ việc xây nhà ở riêng lẻ, tự ý nâng tầng sẽ không đủ tiêu chuẩn để cấp sổ đỏ. Do đó, khi mua căn hộ, người dân cần nghiên cứu kỹ vấn đề pháp lý để tránh thiệt thòi về sau.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.