Savills dự báo nguồn cung căn hộ tại TP.HCM sẽ bùng nổ trong năm 2022

(CL&CS) - Theo báo cáo của Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM sẽ bùng nổ trong năm 2022 với hơn 30.000 căn.

Báo cáo quý 1/2021 của Savills Việt Nam cho thấy, lượng giao dịch và nguồn cung căn hộ ở TP.HCM giảm sút rõ rệt. Nguồn cung sơ cấp đạt hơn 4.900 căn, giảm 56% theo quý và 31% theo năm. Tổng nguồn cung mới đạt hơn 2.200 căn từ 2 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 8 dự án hiện hữu, giảm 73% theo quý và 38% theo năm.

Lý giải về những con số này, Savills Việt Nam cho biết, thị trường căn hộ để bán quý 1/2021 tại TP.HCM đang đối mặt với nguồn cung tăng thấp hơn so với cùng kỳ các năm khi sản phẩm chủ yếu từ hàng tồn kho của những dự án trước đó và những sản phẩm có diện tích lớn với giá khá cao, dẫn đến lượng hấp thụ kém.

Tuy nhiên, chuyên gia đánh giá sự khởi đầu chậm của quý I sẽ không phải là viễn cảnh dài hạn khi thị trường được dự đoán sớm sôi động trở lại.

green-star-garden

Savills Việt Nam cho biết, phân khúc căn hộ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong năm 2021 khi thành phố hoàn thành và triển khai các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm (Ảnh: ST)

Dự báo nguồn cung trong 9 tháng đầu năm 2021 sẽ đạt hơn 15.000 căn và có một sự bùng nổ lớn trong năm 2022 khi nguồn cung tăng đến hơn 30.000 căn. Đa phần nguồn cung được dự đoán đến từ phân khúc căn hộ hạng B và C, tuy nhiên nguồn cung căn hộ hạng C sẽ giảm dần trong những năm tới.

Báo cáo cũng chỉ ra khu vực trung tâm của TP.HCM sẽ là nơi sôi động nhất thị trường. Dự kiến, hơn 14.600 căn hộ ở cả 3 phân khúc sẽ gia nhập thị trường, nhất là những khu vực ở phía Đông (quận 9 cũ) và phía Nam (quận 7) của TP.HCM.

Số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng đã nhấn mạnh nguồn cung căn hộ bình dân gần như biến mất trên thị trường. Các dự án hạng C đã giảm đi rất nhiều so với trước và các căn hộ với giá tầm 1.000 USD/m2 hiện rất hiếm. Thêm vào đó, quỹ đất tại TP.HCM hạn hẹp đã làm cho mặt bằng giá căn hộ tăng cao.

Nhận định chung về tình hình thị trường căn hộ tại TP.HCM trong thời gian tới, Savills Việt Nam cho biết, phân khúc căn hộ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong năm 2021 khi thành phố hoàn thành và triển khai các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm như tuyến Metro số 1 và đường vành đai 3. 

Thêm vào đó, sự cải thiện về thủ tục hành chính các cấp sẽ góp phần thu hút nhà đầu tư và người mua, khiến thị trường thêm sôi động. Ngoài ra, thị trường sẽ được hưởng lợi từ nền kinh tế khởi sắc với những chỉ số rất tích cực, chỉ số GDP đạt 4,5% trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn vì đại dịch.

Thêm vào đó, mức độ lạm phát đang nằm ở mức thấp nhất trong 20 năm, đạt 0,3%. Ngoài ra, tổng vốn nước ngoài đầu tư trực tiếp (FDI) vào Việt Nam là 10.1 tỷ USD, điều này cho thấy tiềm năng phát triển mà các doanh nghiệp nước ngoài nhìn thấy tại thị trường Việt Nam.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.