TP.HCM: 27 dự án bất động sản bị thanh tra đều sai phạm

(NTD) - Đó là kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tại 27 dự án bất động sản vừa bị cơ quan này “sờ gáy” tại TP.HCM khi 27 dự án này đều bị phát hiện sai phạm.

Theo kết luận thanh tra số 1661/KLTTr của Bộ TN&MT thì dự án River City nằm trên đường Đào Trí, Q.7, TP.HCM do CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư chưa đóng tiền sử dụng đất, tiến độ thực hiện dự án chậm, không có biên bản bàn giao đất tại thực địa.

Hình 4 The River City Q.7
Dự án The River City bị phát hiện sai phạm khi chưa đóng tiền sử dụng đất. Ảnh: Tấn Lợi.

Không những chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước, nhiều ông lớn bất động sản còn bị phát hiện với lỗi thi công chậm tiến độ. Trong số các dự án thanh tra chậm tiến độ có dự án Khu dân cư phường Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, nhiều hạng mục công trình không thực hiện theo quy hoạch được cấp phép. Thậm chí, phần đất do Nhà nước quản lý cũng chưa bàn giao đất cho chủ đầu tư này xây dựng công trình.

Lỗi chậm tiến độ còn có dự án của CTCP Tiếp vận Đông Sài Gòn (ESL). Dự án này cũng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất theo quy định. Chưa hết, một dự án khác tại phường Thảo Điền, Q.2 do CTCP Đầu tư địa ốc Tiến Phát làm chủ đầu tư chậm tiến độ đến 33 tháng. Ngoài ra, một dự án tại quận Gò Vấp, TP.HCM chậm tiến độ "kinh điển" đến 5 năm do Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Trong danh sách thanh tra của Bộ TN&MT còn có sự “góp mặt” của một số ông lớn bất động sản khác như Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, Công ty TNHH Ngân Thạnh, CTCP Đức Khải, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái, CTCP Đầu tư Việt Liên Á - Phú Hưng Gia, CTCP Vạn Phát Hưng...

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Sở Tài Nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có thư mời lần thứ 30, mời các đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất 4.400m2 ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

Kể từ đầu năm 2024, không chỉ các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”, mở bán các dự án mới mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới cũng “ồ ạt” tuyển quân, chuẩn bị cho một chu kỳ mới của thị trường bất động sản.