Toyota đổ tiền vào Uber để phát triển xe không người lái

(NTD) - Toyota (hãng xe Nhật Bản) vừa tuyên bố sẽ rót 500 triệu USD vào Uber để cùng phát triển ôtô tự hành, theo nguồn tin từ Reuters.

Đây là nỗ lực của Toyota và Uber nhằm đuổi kịp các đối thủ trong cuộc đua phát triển xe không người lái ngày càng "nóng" trên thế giới. Toyota - từng là hãng xe lớn nhất thế giới, và Uber - ứng dụng gọi xe hàng đầu thế giới, đang bị xem là chậm chân hơn trong cuộc đua phát triển xe tự hành.

Toyota
 

Cụ thể, Uber sẽ kết hợp hệ thống xe tự hành của hãng với công nghệ Guardian của Toyota. Đây là công nghệ mang lại những tính năng an toàn tự động như di chuyển đúng làn, nhưng không cho phép chiếc xe được tự hành hoàn toàn. Công nghệ kết hợp giữa hai bên sẽ được đưa vào dòng xe minivan Sienna của Toyota, và sẽ được triển khai trong hệ thống gọi xe của Uber vào năm 2021.

Một bên thứ ba sẽ sở hữu và vận hành đội xe tự hành đó. Cả Toyota và Uber đều đặt mục tiêu giải quyết vấn đề khó khăn nhất hiện nay là làm thế nào để sản xuất hàng loạt xe tự hành.

Vụ rót vốn này cho thấy Toyota định giá Uber ở mức 72 tỷ USD. Trước đây, bộ phận xe tự hành của Alphabet (công ty mẹ của Google), cũng đưa ra mức định giá tượng tự với Uber.

Kể từ khi một chiếc xe SUV không người lái chạy thử nghiệm của Uber đâm vào một người đi bộ ở Arizona hồi tháng 3/2018, khiến người này thiệt mạng, Uber đã dừng thử nghiệm xe tự hành trên đường. Uber cũng sa thải hàng trăm tài xế lái thử và đóng cửa cơ sở thử nghiệm xe không người lái ở Arizona.

 Dương Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.