Tottenham thắng đậm, tách tốp trên đường đua vào top 4 Maxi Lopez ngang nhiên ‘mây mưa’ với bảo mẫu

Hạ Newcastle 4-0 ở vòng 26 hôm qua 12/2, Tottenham đeo bám quyết liệt Liverpool đang đứng thứ tư Ngoại hạng Anh, và đào sâu cách biệt với các đối thủ phía sau.

Duyên làm bàn của Adebayor một lần nữa nâng bước, đưa Tottenham đến chiến thắng, lần này trên sân Newcastle. Tiền đạo người Togo là chủ nhân các bàn phá thế quân bình và nâng tỷ số lên 3-0.

Xen giữa cú đúp, Adebayor còn có một cú sút khiến thủ môn Newcastle không thể bắt dính bóng, gián tiếp giúp tiền vệ phòng ngự Paulinho lập công. Bàn ấn định kết quả thuộc về Nacer Chadli – cầu thủ chạy cánh vào sân từ ghế dự bị, với một cú cứa lòng đẹp mắt từ khoảng 20 mét.

Kết quả 4-0 trước Newcastle chưa thể giúp Tottenham cải thiện vị trí và thu hẹp cách biệt ba điểm với top 4, do đội đứng thứ tư là Liverpool cũng thắng Fulham 3-2 ở trận cầu muộn nhất vòng 26 này. Nhưng nhờ trận thắng đậm này, thầy trò HLV Tim Sherwood ít nhiều sẽ yên tâm hơn khi nhìn lại phía sau.

Bị hoãn trận tiếp Palace hôm qua, Everton đã kém Tottenham năm điểm. Trong khi Man Utd, với trận thứ ba liên tiếp không thắng khi hòa Arsenal, bị Tottenham bỏ xa tới tám điểm.

Newcastle không hề là đối thủ dễ chơi và từng thắng 1-0 trên sân Tottenham ở lượt đi mùa này. Nhưng đội chủ sân St James Park hôm qua không giữ được lối đá khó chịu như hồi đầu mùa. Sự ra đi của tiền vệ chủ chốt Yohan Cabaye cuối tháng 1 khiến tuyến giữa của họ ngày càng suy yếu, trong khi hàng công đang cùn mòn vì án phạt của chân sút chủ lực Loic Remy. Hai khu vực mà Newcaslte vừa thiếu, vừa yếu ấy lại chính là những nơi Tottenham đang chơi ấn tượng hơn cả.

Trước trận cầu hôm qua, Adebayor đã có sáu bàn cho Tottenham kể từ khi được tân HLV Sherwood cho trở lại đá chính. Và trên sân St James Park, tiền đạo cao khều chỉ mất đúng 19 phút để nâng cao thành tích ấy. Anh có mặt đúng lúc để đá bồi cận thành sau khi thủ môn chủ nhà Tim Krul không chặn được đường tạt bóng từ phải vào khó chịu của Bentaleb.

Ở giữa sân, trong khi Newcatle mất buồng phổi Cabaye, Tottenham lại sở hữu một Paulinho đang sung mãn sau khi bình phục chấn thương. Tuyển thủ Brazil này không chỉ càn quét tốt, mà còn lợi hại khi băng lên tham gia tấn công và một trong số đó mang lại cho Tottenham bàn thứ hai ở phút 53. Gần giống bàn trước, Paulinho có mặt đúng lúc để đá bồi sau khi Krul cản phá thiếu dứt khoát cú sút của Adebayor.

Newcastle có tiến bộ trong hiệp hai, nhưng những gì họ làm được chỉ dừng ở mức buộc thủ môn đội khách Lloris phải làm việc vất vả hơn một chút, liên tiếp từ chối các cú sút của Cisse, Debuchy và Gouffran. Tottenham trong khi đó chơi thảnh thơi và tận dụng triệt để thời gian cuối trận để nhân đôi lợi thế.

Adebayor ghi bàn thứ tám trong 11 trận Ngoại hạng Anh gần nhất với một cú vô-lê căng hiểm, làm bó tay Krul ở phút 82. Chadli, người vào thay Lennon từ phút 75, cũng lần đầu tiên điền tên anh vào danh sách ghi bàn của  Tottenham ở Ngoại hạng Anh mùa này bằng cú cứa lòng đẹp mắt từ mép khu cấm địa.

Với Newcastle, thất bại này đồng nghĩa với việc họ không thể thi bàn ở bảy trong tám trận Ngoại hạng Anh gần nhất và lần đầu tiên kể từ năm 1987, thua liền bốn trận sân nhà ở giải vô địch quốc gia. Trước Tottenham hôm qua, Arsenal, Man City, Sunderland cũng đều giành trọn ba điểm khi làm khách tại St James Park.

Đội hình thi đấu:

Newcastle (4-2-2-2): Krul; Debuchy, S.Taylor, Williamson, Santon (Dummett 46); Anita, Sissoko; Gouffran, Sammy Ameobi (Marveaux 71); Cisse, De Jong  (Ben Arfa 63)

Dự bị không sử dụng: Yanga-Mbiwa, Gosling, Elliot, Sh Ameobi,

Bàn thắng: Adebayor 19′ & 82′, Paulinho 53′, Chadli 88′

Tottenham (4-1-4-1): Lloris; Walker, Kaboul, Vertonghen, Naughton; Capoue; Dembele (Townsend 64), Paulinho, Bentaleb, Lennon (Chadli 75); Adebayor  (Soldado 83)

Dự bị không sử dụng: Dawson, Eriksen, Friedel, Kane

Trọng tài: Neil Swarbrick

Phương Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội sắp có công viên nằm ven sông lớn nhất, thuộc địa bàn 4 quận, sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô

Hà Nội sắp có công viên nằm ven sông lớn nhất, thuộc địa bàn 4 quận, sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 16:12

Đây là dự án nằm khai thác hiệu quả quỹ đất khu vực bãi nổi giữa sông và ven sông Hồng.

Giá đất tại huyện sắp lên quận của Hà Nội vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2

Giá đất tại huyện sắp lên quận của Hà Nội vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 15:55

Trong năm 2025, Thủ đô Hà Nội sẽ đón thêm 2 quận mới và đến năm 2030 thì thành phố sẽ có thêm 3 quận nữa.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người bị thu hồi đất hưởng nhiều quyền lợi chưa từng có

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người bị thu hồi đất hưởng nhiều quyền lợi chưa từng có

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:30

Luật Đất đai 2024 quy định thêm nhiều nhiều điều khoản về quyền lợi của người bị thu hồi đất.