Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/07/2017, 11:44 AM

Tổng thống Trump: Bầu không khí trong Nhà Trắng luôn tuyệt vời

(NTD) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền của ông “trong 5 tháng đã làm được nhiều việc hơn bất kỳ đời tổng thống nào trong lịch sử”. Dư luận Mỹ cho rằng, uy tín của ông đang tăng dần theo các việc ông đã làm được cho nước Mỹ.

Mặc cho sức ép gần đây liên quan đến những cáo buộc con trai cả của ông có mối liên hệ với Nga trong suốt chiến dịch vận động tranh cử năm ngoái, ngày 13/7, Tổng thống Trump vẫn khẳng định rằng bầu không khí hiện giờ trong Nhà Trắng rất “tuyệt vời”. Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, ông Trump nhấn mạnh chính quyền của ông “thực tế đã làm được nhiều hơn bất kỳ đời tổng thống nào khác trong lịch sử suốt 5 tháng qua”:

“Nếu bạn nhìn vào những gì đang diễn ra ở Iraq và Syria, bạn sẽ nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nó gần như hoàn thành. Nhà Trắng đang vận hành một cách rất tốt. Thị trường cổ phiếu chạm mốc mới. Số lượng công việc đạt thành tích tốt nhất trong vòng 16 năm. Chúng tôi đã có một thẩm phán Tòa án Tối cao. Tình hình năng lượng đang ở mức mà chúng ta chưa từng đạt tới. Quân đội cũng đang làm tốt. Chúng tôi đang đánh bại IS, điều mà ông Obama chưa làm được. Chẳng có điều gì mà chúng tôi không làm tốt cả”.

Trump5Month
Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng sau 5 tháng ông làm chủ nhân Nhà Trắng, bầu không khí tại đấy luôn “trên cả  tuyệt vời” (Ảnh: Reuters)

Những tuyên bố trên của Tổng thống Trump dường như công khai chống đối các thông tin mà giới truyền thông đăng tải trong suốt tuần qua. Ngày 13/7, tờ Washington Post, dẫn lời các quan chức và cố vấn bên ngoài, đưa tin đội ngũ của Tổng thống Trump bị rơi vào tình trạng “hỗn loạn” sau nghi vấn trước thông tin về cuộc gặp giữa con trai cả - Donald Trump Jr. và một nữ luật sư có liên quan tới chính quyền Nga.

Theo báo The New York Times, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là Donald Trump Jr đã đồng ý gặp một luật sư người Nga liên quan đến Kremlin năm 2016, sau khi được hứa có cung cấp thông tin bất lợi cho bà Hillary Clinton. Trump Jr nói ông gặp Natalia Veselnitskaya nhưng "không có thông tin nào đáng giá" về bà Clinton được chia sẻ.

Theo cáo buộc, cuộc gặp với bà Veselnitskaya diễn ra vào ngày 9/6/2016 tại tháp Trump ở New York, chỉ hai tuần sau khi ông Donald Trump giành được đề cử của đảng Cộng hòa để ra tranh chức tổng thống với bà Clinton. Đây được coi là cuộc gặp riêng tư đầu tiên được xác nhận giữa một người Nga với một người thân tín của ông Trump.

ST34
Donald Trump Jr nói “không có thông tin nào đáng giá” về bà Hillary Clinton trong cuộc gặp luật sư Nga (Ảnh: Getty)

Tờ The New York Times công bố về cuộc gặp này hôm 9/7, thoạt tiên có gây sự chú ý nhưng sau khi Trump Jr trả lời, mọi nghi vấn về một sự thông đồng Trump – Nga đã nhanh chóng lụi tàn. Vào thời điểm đó, cả ông Trump Jr lẫn bà Veselnitskaya đều xác nhận có cuộc gặp này nhưng cho biết họ không bàn về chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Hôm 11/7, tờ The New York Times cho biết, ông Trump Jr đã đồng ý đến cuộc gặp sau khi được hứa hẹn cung cấp thông tin có khả năng gây bất lợi cho bà Clinton, ứng viên đảng Dân chủ. Tuy thế, bà Veselnitskaya không cung cấp thông tin gì có giá trị về bà Clinton.

Cũng tờ The New York Times bình luận rằng, căn cứ vào tiết lộ của Trump Jr, mọi việc gần như đã được sáng tỏ. Rằng Trump Jr tuy có hẹn gặp luật sư Nga Veselnitskaya, nhưng bà ta đã không cung cấp thông tin gì về bà Clinton có giá trị. Xâu chuỗi các sự kiện bấy lâu nay vốn gây sốc lại, với kết quả này, Tổng thống Trump hung phấn nói về bầu không khí tại Nhà Trắng luôn “trên cả  tuyệt vời” là có cơ sở.

                                                                                                                           Thủy Tiên (Theo Reuters, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.