Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/09/2016, 11:14 AM

Tổng thống Philippines từ chối gặp tổng thư ký LHQ

Tổng thống Philippines từ chối gặp tổng thư ký Liên Hợp Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN chuẩn bị diễn ra tại Lào.

Tổng thống Philippines dọa rút khỏi LHQ, cùng Trung Quốc lập tổ chức mới / Philippines kêu gọi con nghiện tiêu diệt người buôn ma túy.

duterte-bankimoon-20160611-E15-9124-2937-147278194
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Ảnh: Rappler.

AFP dẫn lời Stephane Dujarric, người phát ngôn Liên Hợp Quốc, nói "họ đã liên lạc để thiết lập" cuộc gặp giữa Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Lào tuần tới nhưng "không thống nhất được thời gian".

Philippines ngày 1/9 cho biết có 11 nguyên thủ đề nghị gặp Tổng thống Duterte trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN, ngày 6 đến 8/9, và ông nhận lời 9 người.

"Xin hiểu rằng ông ấy không thể nhận lời tất cả và không nên quy kết sự tiêu cực cho những trường hợp không đáp ứng được", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose nói.

Theo Emesto Abella, người phát ngôn tổng thống Philippines, hội nghị thượng đỉnh ASEAN "rất nhiều người" và "một số cuộc gặp tiềm năng đã phải hủy bỏ".

Tổng thống Duterte từng vài lần công kích Liên Hợp Quốc sau khi một báo cáo viên đặc biệt của tổ chức này chỉ trích chiến dịch trấn áp ma túy tại Philippines. Ông Duterte dọa rút khỏi Liên Hợp Quốc, sau đó nói đây chỉ là "trò đùa".

Gần 2.000 người đã thiệt mạng từ khi ông Duterte nhậm chức ngày 30/6 và lập tức bắt đầu chiến dịch chống ma túy, theo cảnh sát trưởng quốc gia Philippines. Duterte nhấn mạnh phần lớn trong số 756 người bị cảnh sát tiêu diệt là nghi phạm dính líu đến ma túy cố chống cự để không bị bắt. Số còn lại là thành viên các băng đảng thiệt mạng khi đấu đá lẫn nhau.

Theo Vnexpress

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.