Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/02/2017, 07:39 AM

Tòa tuyên VKSND TP.Biên Hòa bồi thường 322 triệu cho lái tàu

(NTD) - VKSND TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa bị Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Bình Dương tuyên bồi thường hơn 322 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Túy. Ông Túy là lái tàu bị giam oan 278 ngày trong vụ tai nạn đường sắt xảy ra năm 2011 ở cầu Ghềnh khiến 2 người chết, 22 người bị thương.

Theo hồ sơ vụ án, tối 6/2/2011 thấy đèn tín hiệu cho phép nên ông Túy (lái tàu SE2) cho tàu chạy qua cầu Ghềnh (hướng từ TP.HCM đi Bình Thuận). Tuy nhiên, khi tàu vào đến cầu thì ông phát hiện ô tô kẹt trong cầu nên hãm phanh nhưng không kịp. Từ đó xảy ra vu tai nạn xảy ra khiến 2 người chết, 22 người bị thương.

Ngay trong đêm, ông Túy và phụ tàu Nguyễn Xuân Phú cùng 4 nhân viên gác chắn, một nhân viên thông tin tín hiệu, một tài xế taxi bị bắt tạm giam để điều tra. Trong đó, ông Túy và phụ tàu bị khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt. Sau 278 ngày bị giam, ông Túy được tại ngoại điều tra.

Tháng 2/2015, VKSND TP.Biên Hòa đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Túy do "chuyển biến tình hình mà hành vi phạm tội không còn gây nguy hiểm cho xã hội". Sau khi ông Túy kêu oan nhiều nơi, VKSND TP.Biên Hòa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với ông với lý do hành vi chưa cấu thành tội phạm.

Tòa sơ thẩm xét xử tại TAND thị xã Thuận An buộc VKSND TP.Biên Hòa bồi thường 274 triệu đồng (trong tổng số 2,4 tỉ đồng mà ông Túy yêu cầu được bồi thường).

Đến chiều 22/2/2017, tại phiên phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Dương, HĐXX tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của ông Túy và buộc VKSND TP.Biên Hòa bồi thường cho ông Túy hơn 322 triệu đồng. Số tiền bồi thường này được tính cho chi phí đi kêu oan, chi phí đơn thư, tiền thuê luật sư và thu nhập giảm sút trong 9 tháng bị tạm giam.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.