Thứ tư, 10/04/2024, 20:04 PM

Tỉnh Quảng Nam chỉ đạo 'nóng' vụ dự án khiến 1.000 người dân bị 'vạ lây' bởi tranh chấp giữa chủ đầu tư và nhà phân phối

1.000 người dân "gánh vạ" tranh chấp giữa hai công ty hàng năm trời chờ đợi được cấp sổ đỏ cho đất mua dự án.

Mới đây, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi làm việc với chủ đầu tư, nhà phân phối đất nền, các cơ quan liên quan, UBND thị xã Điện Bàn liên quan đến 3 dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Ba dự án bao gồm: Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside.

Ban chỉ đạo yêu cầu đảng UBND tỉnh tổng hợp báo cáo kết quả buổi làm việc, đề xuất cụ thể về quan điểm, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến công ty trên. Đồng thời, khẩn trương báo cáo việc triển khai thi hành án đối với Bách Đạt An trong tháng 4/2024.

cong-bo-hang-loat-vi-pham-cua-ba

Hàng trăm người dân bao vây trụ sở Bách Đạt An đòi quyền lợi. 

Liên quan đến 3 dự án trên, theo thông tin từ báo Báo điện tử Pháp Luật TP. HCM, nhiều người dân mua đất nền (theo hợp đồng góp vốn) cho rằng chủ đầu tư chây ì, không thực hiện dự án, không thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

Người dân đã nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp, chế tài kê biên tài sản, quyền sử dụng đất tại khu dân cư An Cư 1 của công ty này để thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước và thi hành các bản án.

Được biết, năm 2017, Công ty cổ phần Bách Đạt An đã ký hợp đồng giao Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối khoảng 1.100 lô đất của ba dự án trên, sau đó hai bên tranh chấp, kiện tụng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua đất.

Các tranh chấp giữa hai công ty dau đó đã được giải quyết theo phán quyết của toà án. Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện "hợp đồng đặt cọc và phân phối đất nền"', "hợp đồng môi giới đất nền" và "biên bản thỏa thuận" ngày 23/5/2019 với Hoàng Nhất Nam.

Song, đến nay 3 dự án trên vẫn "án binh bất động", chưa thực hiện xong đầu tư cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước để được cấp sổ đỏ. Vì vậy, gần 1.000 người mua đất 3 dự án này vẫn phải gian nan đi đòi đất, sổ đỏ.

Trong bối cảnh các dự án đã hết tiến độ thực hiện, chưa được đăng ký kế hoạch sử dụng đất nên không thể triển khai các thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Địa phương đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh sớm có chủ trương về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện các dự án để có cơ sở triển khai các thủ tục tiếp theo, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Trường hợp không cho phép tiếp tục thực hiện thì sớm có chỉ đạo tổ chức lựa chọn nhà đầu tư mới để các dự án sớm hoàn thành.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Theo tỉnh này, việc nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh kế của địa phương và cả vùng.

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Lần đầu tiên góp mặt tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024 (Italia) - sân chơi quốc tế của ngành nội thất, nơi hội tụ các thương hiệu lớn và các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới - các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo được dấu ấn đậm nét.