Thứ ba, 19/03/2024, 23:06 PM

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp đón 800 triệu USD từ doanh nghiệp ở quốc gia láng giềng

Doanh nghiệp này chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh bảng mạch in có độ chính xác cao.

Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc tại Tập đoàn Victory Giant Technology. Theo đó, Tập đoàn Victory Giant Technology chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh bảng mạch in có độ chính xác cao.

Các sản phẩm của tập đoàn được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như máy tính, hàng không vũ trụ, điện tử ô tô, thông tin liên lạc, điện tử tiêu dùng, điều khiển công nghiệp. Hiện nay, tập đoàn đã thiết lập quan hệ đối tác ổn định, lâu dài với hơn 160 công ty hàng đầu trên thế giới.

Hiện tại Tập đoàn Victory Giant Technology quyết định đầu tư nhà máy tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh 2 (tỉnh Bắc Ninh) với diện tích 10ha để nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh bảng mạch có độ chính xác cao với vốn đầu tư hơn 800 triệu USD.

Tập đoàn sẽ triển khai thực hiện dự án ngay sau khi được bàn giao đất và bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh vào giữa năm 2025. Vì vậy, tập đoàn này mong muốn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-19 lúc 22.45.52

Toàn cảnh buổi làm việc giữa tỉnh Bắc Ninh với Tập đoàn Victory Giant Technology

Tại buổi làm việc, ông Tuấn chứng kiến lễ ký kết thuê đất giữa Tập đoàn Victory Giant Technology và Công ty hạ tầng khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, Tập đoàn Victory Giant Technology là một doanh nghiệp lớn, uy tín của Trung Quốc có công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, chất bán dẫn .

Ông Tuấn mong muốn Tập đoàn Victory Giant Technology sớm triển khai đầu tư dự án tại tỉnh Bắc Ninh theo kế hoạch, góp phần đưa Bắc Ninh trở thành địa phương đi đầu về phát triển công nghiệp điện tử của Việt Nam. Tỉnh Bắc Ninh sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng với tập đoàn triển khai các bước tiếp theo và tạo các điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm đưa vào hoạt động.

Vốn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ vỏn vẹn 822,7km2. Bắc Ninh cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 50km. Dù là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nhưng kinh tế của Bắc Ninh rất phát triển. Theo thống kê, Bắc Ninh lọt top 10 tỉnh, thành phố có lượng ô tô nhiều nhất Việt Nam; đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng 10 tỉnh, thành phố giàu nhất nước.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Theo tỉnh này, việc nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh kế của địa phương và cả vùng.

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Lần đầu tiên góp mặt tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024 (Italia) - sân chơi quốc tế của ngành nội thất, nơi hội tụ các thương hiệu lớn và các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới - các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo được dấu ấn đậm nét.