Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 12/01/2024, 09:58 AM

Tỉnh miền Nam sở hữu một trong những vựa cây ăn trái lớn nhất cả nước sẽ có thêm 2 thành phố

Theo Quyết định 1762/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, toàn tỉnh sẽ có 25 đô thị.

Toàn tỉnh có thêm 2 thành phố

Về phương án phát triển hệ thống đô thị, Quy hoạch nêu rõ, phát triển hệ thống đô thị hài hòa, phù hợp với tiềm năng, lợi thế, vị trí địa lý, văn hóa của từng đô thị và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên đất.

Mở rộng phạm vi, ranh giới các đô thị hiện hữu chưa đảm bảo tiêu chuẩn diện tích. Phát triển đô thị đa dạng về công năng đáp ứng yêu cầu kinh tế đô thị và bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên.

Phấn đấu đến năm 2030, toàn tỉnh có 25 đô thị, gồm 1 đô thị loại I (thành phố Mỹ Tho), 2 đô thị loại III (thành phố Gò Công và thành phố Cai Lậy) , 8 đô thị loại IV (Mỹ Phước, Cái Bè, An Hữu, Chợ Gạo, Tân Hiệp, Vĩnh Bình, Tân Hòa, Vàm Láng). 14 đô thị loại V, trong đó có 2 đô thị đô thị xây dựng mới là Phú Thạnh và Tân Điền. Huyện Châu Thành đạt một số tiêu chí của thị xã.

Tiền Giang sẽ có thêm 2 thành phố là thành phố Gò Công và thành phố Cai Lậy

Tiền Giang sẽ có thêm 2 thành phố là thành phố Gò Công và thành phố Cai Lậy

*UBND tỉnh Tiền Giang đã xây dựng Đề án thành lập các phường Long Chánh, Long Hưng, Long Thuận, Long Hòa thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang, đồng thời, chỉ đạo UBND thị xã Gò Công tổ chức lấy ý kiến cử tri theo quy định của pháp luật.

Kết quả, đại đa số cử tri thống nhất với việc thành lập các phường Long Chánh, Long Hưng, Long Thuận, Long Hòa thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Thích hợp với dân ưa "xê dịch" và thú vui ở miệt vườn

Tuy nhỏ bé nhưng Tiền Giang lại là mảnh đất xinh đẹp, mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa Nam Bộ với đa dạng các địa điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn. 

Nếu như miền Bắc hội tụ đủ bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông thì các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung và Tiền Giang nói riêng chỉ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng với nhiều hoạt động du lịch đặc sắc. 

Bạn có thể thưởng thức trái cây đặc sản bất cứ lúc nào đến Tiền Giang

Bạn có thể thưởng thức trái cây đặc sản bất cứ lúc nào đến Tiền Giang

Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa sẽ từ tháng 5 đến tháng 9. Miền Tây và đặc biệt là tiền Giang nổi tiếng là vựa cây ăn trái lớn nhất cả nước, mỗi mùa trong năm, bạn đều có thể thưởng thức rất nhiều hoa trái thơm ngọt. 

  • Tháng 2 sau Tết âm lịch là mùa vú sữa, là cơ hội để bạn thưởng thức những trái vú sữa căng mọng, ngọt lành. 
  • Tháng 3,4 âm lịch là mùa xoài, hãy đến Cái Bè để tranh thủ được thưởng thức những trái xoài thơm ngon hái tận vườn. 
  • Tháng 5, 6, 7 là mùa cao điểm du lịch với mùa sầu riêng và chôm chôm vào vụ. 
  • Tháng 8, 9 là mùa nhãn, đừng bỏ qua nếu bạn muốn được tận tay thu hoạch từng chùm nhãn thơm ngậy ngọt ngào. 
  • Tháng 12 âm lịch sẽ là mùa dưa hấu mát lành, chần chừ gì mà không bắt ngay xe tới Tiền Giang nhỉ.  

Các địa điểm du lịch Tiền Giang hấp dẫn không thể bỏ qua:

1. Chùa Vĩnh Tràng 

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng

Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho chừng 5 cây số. Là di tích nghệ thuật cổ độc đáo và mang đậm ý nghĩa lịch sử, chùa Vĩnh Tràng là sự kết hợp giữa kiến trúc Đông và Tây của thế kỷ 19, hài hòa trong từng đường nét chạm trổ. 

2. Trại rắn Đồng Tâm 

Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm

Nơi đây được mệnh danh là vương quốc rắn lớn nhất Việt Nam, với nhiều chủng loại rắn từ phổ biến tới quý hiếm, từ rắn cỏ đến rắn cực độc. Rắn tại đây được nuôi thả tự do, gồm ba phân khu phù hợp với tính chất mỗi loại: khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu vực nuôi rắn độc, khu vực nuôi trăn.

3. Cù Lao Thới Sơn 

Cù Lao Thới Sơn

Cù Lao Thới Sơn

Cù Lao Thới Sơn gây thương gây nhớ bởi khung cảnh miệt vườn sông nước mênh mông như bước ra từ tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi. Tại đây, bạn sẽ được hóa thân vào làm một người dân xứ Tiền Giang thứ thiệt, chèo thuyền qua những con rạch ngoằn ngoèo – một nét đặc sắc không lẫn đi đâu được của miền sông nước. 

4. Vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Đến Tiền Giang không thể quên ghé qua các vườn cây ăn trái miệt vườn, nơi làm nên tên tuổi và thương hiệu của vựa hoa quả lớn nhất Việt Nam. Trong không gian xanh mát, trong lành, được tận tay hái trái cây chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn là một trải nghiệm vui khó cưỡng với bất kỳ thực khách nào đến du lịch Tiền Giang.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam vừa chính thức có Di sản thế giới liên tỉnh đầu tiên: Được UNESCO đánh giá rất hiếm thấy, chỉ cách Hà Nội 165km

Việt Nam vừa chính thức có Di sản thế giới liên tỉnh đầu tiên: Được UNESCO đánh giá rất hiếm thấy, chỉ cách Hà Nội 165km

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 12:54

Sau nhiều nỗ lực của Việt Nam, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã công nhận quần thể này là Di sản thiên nhiên thế giới.

Giá máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đường sắt Việt Nam 'tung' nhiều chặng hot cùng chính sách giảm giá ngay giữa cao điểm hè

Giá máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đường sắt Việt Nam 'tung' nhiều chặng hot cùng chính sách giảm giá ngay giữa cao điểm hè

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 00:19

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, ngành đường sắt đã tăng chuyến cũng như đưa ra nhiều chính sách giảm giá vé hấp dẫn.

TP. HCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TP. HCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS) - Theo công bố của nền tảng du lịch Agoda (mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) mới đây cho thấy, TP. HCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất.