Thứ năm, 18/04/2024, 01:49 AM

Tỉnh Long An đầu tư hàng nghìn tỷ đồng mở rộng đoạn đường 8km kết nối TP. HCM

Dự kiến trong tháng 12/2024, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An sẽ khởi công dự án đường này.

Ngày 6/4, UBND huyện Bến Lức đã công bố chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, cải tạo Đường tỉnh 830C. Dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư. UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Theo đó, dự án có tổng chiều dài trên 9km, đi qua địa bàn các xã Thanh Phú, Tân Bửu, Mỹ Yên và thị trấn Bến Lức với tổng kinh phí 971 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 220 tỷ đồng. Điểm đầu dự án là thị trấn Bến Lức và điểm cuối kết nối với địa bàn TP. HCM.

Empty

Đoạn đường địa phận Long An.

Dù là đường tuyến tỉnh nhưng 830C (ĐT 830C) - đường Nguyễn Hữu Trí là tuyến đường mang nhiệm vụ kết nối từ huyện Bình Chánh (TP. HCM) đi huyện Bến Lức (tỉnh Long An). Tuyến đường này có đoạn đầu đi song song với cao tốc TP. HCM - Trung Lương hiện nay. Dự án này cũng sẽ giao cắt với đường vành đai 3 TP. HCM, hiện đang được thi công xây dựng. 

Hiện trạng của tuyến đường này hiện nay có bề rộng khoảng 8m, không có dải phân cách hay vạch phân cách giữa. Sau khi nâng cấp, cải tạo Đường tỉnh 830C huyện Bến Lức có quy mô 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa, vỉa hè 2 bên và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Phạm vi GPMB 30m, tính từ tim đường ra mỗi bên 15m, quy mô đường đô thị. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2024.

Empty

Tuyến đường này sẽ cắt giao với cao tốc TP. HCM - Trung Lương đang xây dựng.

Hiện tại, huyện Bến Lức bắt đầu công tác kiểm đếm và phấn đấu hoàn thành bàn giao mặt bằng sớm để bàn giao cho Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An triển khai thi công đúng tiến độ.

Theo Sở GTVT, dự án dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 12/2024, trong tuần này UBND huyện Bến Lức triển khai kiểm đếm tại các hộ dân bị ảnh hưởng.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối với TP. HCM, Quốc lộ 1 cùng hệ thống giao thông trong huyện và khu vực, đặc biệt sẽ nâng cao giá trị đất trong khu vực. Qua đó, góp phần từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và khu vực.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.