Thứ bảy, 23/03/2024, 11:15 AM

Tỉnh có ngọn hải đăng cổ nhất ĐNA quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển hơn 5.000ha

Tỉnh miền Trung này quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

3 khu du lịch ven biển rộng hơn 5.000ha

3 khu du lịch ven biển nằm ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân được HĐND tỉnh Bình Thuận thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ quy hoạch chung sáng 22/3. Trong đó, khu Cổ Thạch - Bình Thạnh (huyện Tuy Phong) có quy mô hơn 1.000ha; khu Tân Thuận - Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam) hơn 1.600ha; khu Tân Thắng - Thắng Hải (huyện Hàm Tân) hơn 2.400ha.

Cả 3 khu được quy hoạch theo hướng phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, dân cư.., với trọng tâm là du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

3 khu du lịch ven biển nằm ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân

3 khu du lịch ven biển nằm ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân

Các điểm du lịch này sau khi được quy hoạch sẽ khai thác lợi thế sinh thái biển, cảnh đẹp thiên nhiên và không gian văn hóa sẵn có. Mỗi khu vực còn được xây dựng các công trình dịch vụ, công cộng, như trường học, bệnh viện đa khoa, sân vận động, cung văn hóa, chợ, hệ thống điện, nước sinh hoạt phục vụ dân cư tại chỗ và du khách.

Trước đó, tháng 12/2023, HĐND tỉnh Bình Thuận thông qua quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2040 tầm nhìn 2050, bao gồm vùng lõi hiện tại và mở ra các khu vực lân cận, tổng diện tích 14.760ha.

Bình Thuận có tổng cộng 5 khu du lịch được quy hoạch

Bình Thuận có tổng cộng 5 khu du lịch được quy hoạch

Hiện, Bình Thuận có tổng cộng 5 khu du lịch được quy hoạch gồm 3 khu vừa được thông qua, Khu du lịch quốc gia Mũi Né và Khu du lịch đảo Phú Quý.

Theo HĐND tỉnh Bình Thuận, ba khu vực quy hoạch này cùng Khu du lịch quốc gia Mũi Né được kỳ vọng sẽ tăng thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bình Thuận đặt mục tiêu thu hút 16 triệu lượt khách vào năm 2030, trong đó khách quốc tế chiếm 15-20%. Tổng thu từ du lịch đạt 63.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp vào GRDP 12-13%.

Thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Về du lịch, với những thuận lợi như: Đến nay, toàn tỉnh Bình Thuận có 382 dự án du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, với tổng diện tích đất 6.031ha và tổng vốn đăng ký đầu tư 74.296 tỉ đồng; Tỉnh cũng đã thu hút, kêu gọi được các nhà đầu tư chiến lược, có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính đầu tư nhiều hạng mục;... thì du lịch Bình Thuận sẽ có những phát triển lớn hơn trong tương lai.

Bình Thuận là

Bình Thuận là "điểm nóng" du lịch trong những năm gần đây

Bình Thuận là một trong những tỉnh sở hữu nhiều điểm nhấn đẹp trên bản đồ Việt Nam, với bãi biển trong xanh, đường ven biển dài, những bàu cát trắng uốn lượn cũng mê hoặc vô cùng.

Chính vì thế, Bình Thuận luôn nằm trong tốp đầu những địa điểm du lịch được tín đồ xê dịch săn đón trong những năm gần đây.

1. Bàu Trắng

Tận hưởng gió biển tại đồi cát trắng tại Bàu Trắng Bình Thuận

Tận hưởng gió biển tại đồi cát trắng tại Bàu Trắng Bình Thuận

Đến với Bàu Trắng, bạn sẽ có cảm tưởng như đang lạc vào một hành tinh khác với một màu trắng muốt của những đụn cát được soi rọi lấp lánh dưới cái nắng Bình Thuận chói chang. Đặc biệt nhất là giữa sa mạc mênh mông vẫn có một hồ nước ngọt xanh mát. Bức tranh đơn giản chỉ với một vài gam màu này chắc chắn sẽ cho bạn một “background” thật xịn xò khi lên hình.

2. Làng chài Mũi Né

Ghé thăm Làng chài Mũi Né bình yên và đầy thơ mộng

Ghé thăm Làng chài Mũi Né bình yên và đầy thơ mộng

Làng chài Mũi Né là bức tranh mang đậm hơi thở cuộc sống của những người dân miền biển. Vào mỗi buổi sớm mai, thuyền bè ra vào chợ cá liên tục, tấp nập người mua kẻ bán, ồn ào và huyên náo. Những chiếc thuyền đủ màu sắc điểm tô lên trên nền xanh ngọc của biển. Đây là nơi mà chỉ cần một cú nhấp máy bất chợt, bạn cũng có thể bắt trọn từng vẻ đẹp của sự sống và con người.

Hải sản ở đây cũng được bán với giá rất rẻ. Bạn có thể mua về hoặc sử dụng dịch vụ chế biến tại chỗ (chỉ từ 10.000/lần).

3. Bãi biển Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Thạch còn được gọi với cái tên khác là bãi đá bảy màu. Bãi biển nằm tại vị trí huyện Tuy Phong, nổi tiếng nhờ những viên đá có nhiều màu sắc và hình thù độc lạ nằm trải dài trên bờ biển. Cùng với đó là làn nước trong xanh màu ngọc bích đã biến nơi này trở thành một địa điểm gây tò mò cho rất nhiều những tín đồ thích vi vu.

Bãi biển Cổ Thạch còn được gọi với cái tên khác là bãi đá bảy màu

Bãi biển Cổ Thạch còn được gọi với cái tên khác là bãi đá bảy màu

Là một trong số những địa điểm du lịch Bình Thuận có cảnh quan đẹp nhất, bãi đá còn có rất nhiều những tảng đá lớn mục đầy rêu xanh. Thông thường thì độ khoảng tháng 3 sẽ là thời điểm rêu mọc phủ đầy đá, tạo nên một phong cảnh đẹp tuyệt trần khi kết hợp chan hòa cùng với ánh nắng tự nhiên.

4. Hải Đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất cả nước (65m) với gần 200 bậc thang, tầm quét sáng 22 hải lý. 

Đây cũng là ngọn hải đăng có tuổi đời lớn nhất Đông Nam Á, đã tồn tại hơn 100 năm. Từ khi đi vào sử dụng, hải đăng Kê Gà là điểm dẫn đường có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho thuyền bè qua lại ở khu vực biển phương Nam.

Hải Đăng Kê Gà

Hải Đăng Kê Gà

Ngọn hải đăng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Chnavat, hoàn thiện vào năm 1899 và sở hữu kiến trúc độc đáo, tinh tế từ hình bát giác. 

Được xem là ngọn hải đăng “nhiều tuổi” nhất Việt Nam và Đông Nam Á, hải đăng Kê Gà (thuộc bờ biển huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) không chỉ là công trình hàng hải phục vụ việc đi lại trên biển quanh khu vực mũi Kê Gà được an toàn hơn mà còn là tác phẩm nghệ thuật đồ sộ, đặc sắc giữa "bảo tàng" thiên nhiên mênh mông. 

5. Cánh đồng quạt gió

Tại Bình thuận có đến 3 cánh đồng quạt gió để cho bạn tha hồ chụp những bức hình triệu like trong chuyến vi vu đến đây. Trong đó, ngay tại Tuy Phong có một cánh đồng quạt gió thu hút được rất nhiều tín đồ nhờ vào diện tích lớn, thiên nhiên hữu tình đồng thời còn khá dễ dàng khi di chuyển.

Các cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận cũng là một tọa độ check-in tuyệt đẹp

Các cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận cũng là một tọa độ check-in tuyệt đẹp

Dù là một tọa độ check-in được giới trẻ ưa thích, song địa điểm du lịch Bình Thuận này cũng thu hút được rất nhiều du khách đến đây nhờ vào khung cảnh tuyệt đẹp tựa trời Tây với bầu trời trong xanh, những áng mây trắng bồng bềnh và bãi cỏ xanh mơn mởn trải dài khắp lối.

Đặc biệt đến đây vào những ngày tháng 10 đến tháng 3 năm sau bạn còn có thể ngắm nhìn rừng hoa atiso nở đỏ rực một góc trời tạo nên cảnh đẹp tuyệt diệu.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:57

Với hơn 130 tuổi, đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển.

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:56

Đây là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2.510,61km2.

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:54

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, thị trường chung cư trong cả nước, đặc biệt ở 2 thành phố lớn vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của những người có nhu cầu ở thực.