Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 01/02/2015, 07:31 AM

Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 1/2/2015

(NTD) - Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 1/2/2015: Phạt báo Thể thao 24h 10 triệu đồng vì loạt bài về tuổi của Công Phượng; Bắt khẩn cấp đối tượng vận chuyển 168 kg pháo;Dùng ô tô vận chuyển thuốc lá, rượu lậu; Chú rể bị sát hại ngay sau đêm tân hôn; Lửa thiêu rụi quán massage 7 tầng, cả khu phố náo loạn

Tin tức Việt Nam mới nhất ngày 1/2/2015

Bắt khẩn cấp đối tượng vận chuyển 168 kg pháo:   Lúc 1h ngày 31/1, tại Km 111 trên quốc lộ 12A thuộc địa bàn xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình, lực lượng tuần tra của Bộ đội Biên phòng Quảng Bình phối hợp với lực lượng Hải quan, Cảnh sát Giao thông tỉnh Quảng Bình tuần tra, phát hiện và bắt quả tang đối tượng Lê Vạn Biên (28 tuổi), thường trú tại Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, điều khiển xe ô tô mang biển số 38B-00058 vận chuyển trái phép 5 thùng pháo bên trong chứa 127 hộp pháo các loại có trọng lượng 168kg.

Hiện Đồn biên phòng Ra Mai đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa tiếp tục điều tra xử lí theo thẩm quyền.

_Dùng ô tô vận chuyển thuốc lá, rượu lậu:    Vào tối ngày 30/1, Tổ tuần tra CSGT – Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Đồng Tháp làm nhiệm vụ trên QL30, đoạn qua phường 11, TP Cao Lãnh đã bắt quả tang xe ô tô (loại 4 chỗ) mang biển số: 56K – 0083 vận chuyển trái phép trên 2.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

buon31.1.15-2

Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ.

Tang vật thu giữ, gồm: 3.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu và 144 chai rượu ngoại (volka). Khai thác nhanh các đối tượng khai, vận chuyển thuốc lá và số rượu trên từ thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) đi TP HCM tiêu thụ.

Cả 2 đều bị tạm giữ hình sự, tạm giữ tang vật và phương tiện để xử lý.

_Chú rể bị sát hại ngay sau đêm tân hôn:   Trong căn phòng cưới khóa trái cửa, chú rể nằm chết trên giường ngủ, cổ bị cắt bằng vật sắc nhọn. Phía dưới sàn nhà, máu chảy lênh láng…

Nạn nhận được xác định là anh Nguyễn Tất Long (SN 1985) ngụ xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

_Lửa thiêu rụi quán massage 7 tầng, cả khu phố náo loạn:    Khoảng 17h30 ngày 31/1, vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại quán massage Suối Hoa ở địa chỉ số 37 phố Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội khiến nhiều người dân hoảng loạn chạy ra ngoài.

chay2

Quán massage bị lửa thiêu rụi.

Theo một số người dân cho biết, quán massage này đã dừng hoạt động từ vài ngày trước. May mắn, khi đám cháy xảy ra không có người ở bên trong nên không gây thiệt hại về người nhưng rất nhiều tài sản bên trong đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

_Phạt báo Thể thao 24h 10 triệu đồng vì loạt bài về tuổi của Công Phượng:    Nguồn tin từ Phòng Thanh tra – Pháp chế của Cục Báo chí đăng trên website www.baochivietnam.com.vn của Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí trực thuộc Cục Báo chí cho hay Cục Báo chí đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Thể thao 24h với mức tiền là 10 triệu đồng.

Bài viết “Hành trình đi tìm tuổi thật của đội trưởng U.19 VN Công Phượng: 19 hay 21 tuổi?” đăng trên báo Thể thao 24h. Ảnh: baochivietnam.com.vnLý do xử phạt là trong loạt bài viết “Hành trình đi tìm tuổi thật của đội trưởng U.19 VN Công Phượng: 19 hay 21 tuổi?”

Bai_bao_ve_tuoi_Cong_Phuong_dang_tren_The_thao_24h

Bài viết “Hành trình đi tìm tuổi thật của đội trưởng U.19 VN Công Phượng: 19 hay 21 tuổi?” đăng trên báo Thể thao 24h.

 Đăng từ ngày 8/11/2014, báo Thể thao 24h đã có một số bài đăng thông tin không chính xác liên quan đến năm sinh của cầu thủ bóng đá Nguyễn Công Phượng. Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Tin tức Thế giới mới nhất ngày 1/2/2015

_Donetsk kêu gọi 10.000 binh sĩ Ukraine đầu hàng:   Người đứng đầu nước CHND Donetsk tự xưng, ông Aleksandr Zakharchenko tuyên bố thiết lập vòng phong tỏa bao vây các đơn vị công lực Kiev tại Debaltsevo và kêu gọi các binh sĩ Ukraine nộp vũ khí để bảo toàn mạng sống.

Trước đó, Phó chỉ huy dân quân Eduard Basurin thông báo rằng dân quân đã nắm quyền kiểm soát làng Mikhailovka ở phía tây nam Gorlovka cũng như phân nửa Uglegorsk.

lanhdaodonestkria_tyox
Ông Aleksandr Zakharchenko. Ảnh RIA Novosti/Sergey Averin

Ông nói rõ rằng dân quân đang tiếp tục củng cố siết chặt vòng vây trong khu vực Debaltsevo.

Trước đó ông tuyên bố rằng lọt vào vòng vây ở đây có thể là khoảng 10.000 binh sĩ Ukraine.

_Thái Lan khởi tố gần 20 sĩ quan liên quan đến buôn người:     Ngày 30.1, đại diện chính quyền quân sự Thái cho biết vừa phá một đường dây buôn người lớn với sự tham gia của ít nhất 15 sĩ quan cảnh sát (có cả đại tá, trung tá), cùng một sĩ quan hải quân và hai viên chức địa phương.

Phần lớn nạn nhân trong vụ buôn người này là người Hồi giáo Rohingya từ Myanmar, cộng đồng thiểu số bị xem là nhập cư bất hợp pháp và bị Myanmar từ chối công nhận quyền công dân.

Thái Lan hiện được xem là một trong những trung tâm buôn người lớn nhất thế giới và giới sĩ quan nước này rất thờ ơ, thậm chí tiếp tay cho nạn buôn người. Hồi đầu tháng 1, chính quyền quân sự đã phát hiện 5 chiếc xe tải chở khoảng 100 người Rohingya (đa số dưới 18 tuổi) tại miền nam Thái Lan. Ba người trong số này đã chết vì đói khát, ngạt thở.

_IS cắt đầu con tin Nhật Bản thứ hai, thề sẽ giết thêm người Nhật:     Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cuối ngày 31/1 đã tung một đoạn băng hình lên mạng Internet quay cảnh hành quyết một người mà tổ chức cực đoan này nói là con tin thứ hai người Nhật Bản, nhà báo Kenji Goto. 

Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn băng hình này vẫn chưa được kiểm chứng.

NhatIS
 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cuối ngày 31/1 đã tung một đoạn băng hình lên mạng Internet quay cảnh hành quyết một người mà tổ chức cực đoan này nói là con tin thứ hai người Nhật Bản, nhà báo Kenji Goto. Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn băng hình này vẫn chưa được kiểm chứng.

Nguyễn Trâm (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.