Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/03/2017, 13:04 PM

Tin đồn con trai ông Kim Jong-nam lên tiếng gây sốc

(NTD) - Trên mạng xã hội ngày 8/3 xuất hiện một đoạn video quay cảnh chàng trai tự nhận mình là Kim Han Sol, con trai của ông Kim Jong-nam mang tên hộ chiếu Kim Chol đã bị đầu độc chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13/2, theo dư luận, là một scandal gây sốc.

Nhiều báo in và trang mạng xã hội hôm 8/3 đăng tải đoạn video kéo dài 40 giây. “Tên tôi là Kim Han Sol, đến từ Triều Tiên. Tôi là một thành viên trong gia đình họ Kim. Cha tôi đã bị sát hại cách đây ít ngày. Hiện tại tôi đang ở với mẹ và em gái. Chúng tôi rất cảm kích vì…” - chàng trai tự nhận là Kim Han Sol khẳng định trong đoạn video trước khi tín hiệu âm thanh bị gián đoạn.

Sau đó, “Kim Han Sol”  tiếp tục nói rằng: “Chúng tôi hy vọng vụ việc sẽ sớm được làm sáng tỏ một cách tốt nhất”.

Trong đoạn video, để chứng minh danh tính của mình, anh ta cũng cho người xem thấy hộ chiếu mang tên Kim Han Sol. Tuy nhiên, những thông tin của chàng trai đã bị bôi đen. Chưa thể khẳng định chàng trai này có phải con của ông Kim Jong-nam hay không.

Nhà hoạt động với Liên minh nhân dân vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và người tị nạn Triều Tiên Do Hee Youn, đã được giới truyền thông xác nhận rằng chàng trai trong đoạn video là Kim Han Sol.

JongPersons15
Chàng trai tự nhận mình là Kim Han Sol xuất hiện trong đoạn video gây sốc (Ảnh: Reuters)

Được biết, đoạn video có tựa đề KHS Video được tài khoản của nhóm có tên Cheollima Civil Defense đăng tải lên Youtube vào hôm 7/3. Nhóm này cũng đăng tải đoạn video trên website của nhóm, đồng thời khẳng định rằng nhóm đang bảo vệ gia đình Kim Jong-nam.

Cũng trên trang mạng của mình, nhóm Cheollima Civil Defense tuyên bố: “Cheollima Civil Defense vào tháng trước phản hồi một yêu cầu bảo vệ khẩn cấp của những thành viên còn sống của gia đình ông Kim Jong-nam. Ba thành viên còn sống sót được đưa đến một nơi an toàn sau đó”.

“Chúng tôi công khai bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp dành cho chúng tôi trong việc bảo vệ gia đình này của các chính phủ Vương quốc Hà Lan, Trung Quốc, Mỹ, và một chính phủ thứ tư giấu tên” - Nhóm này cũng cảm ơn những quốc gia mà nhóm tiết lộ là đã hỗ trợ trong việc bảo vệ gia đình ông Kim Jong-nam.

Về phía chính phủ Malaysia, trả lời thắc mắc của phóng viên những cơ quan truyền thông, Tổng Thanh tra Cảnh sát  Khalid Abu Bakar khẳng định rằng chưa nghe đến nhóm Cheollima Civil Defense. Ông Abu Bakar không tiết lộ về việc cảnh sát Malaysia đã liên hệ với gia đình ông Kim Jong-nam hay chưa, chỉ nói rằng cảnh sát “có cách liên lạc riêng”.

Được biết, trước đây, cảnh sát Malaysia phối hợp với cảnh sát Interpol, cử người bí mật đến Macau (Trung Quốc) để tìm cách lấy mẫu DNA của những người thân trong gia đình ông Jong-nam.

                                                                                                                        Thủy Tiên (Theo Reuters, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.